Khách du lịch Trung Quốc. Ảnh: YONHAP/TTXVN |
Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, phát biểu ngày 23/6, Phó Giám đốc Hội đồng Xúc tiến du lịch Mexico (CPTM) Omar Macedo cho biết bắt đầu từ tháng 12 tới, Liên minh Thái Bình Dương sẽ tăng cường chiến lược kết nối với các mạng xã hội Trung Quốc để đưa ra các chương trình và gói du lịch ưu đãi. Chiến lược này là kết quả của một thỏa thuận đạt được tại diễn đàn kinh doanh diễn ra tại thành phố Valparaíso (Chile), giữa các tập đoàn lữ hành Trung Quốc và các quốc gia thành viên Liên minh Thái Bình Dương.
Trong năm 2016, khoảng 220 triệu lượt người Trung Quốc đi du lịch ngước ngoài, tuy nhiên chỉ 0,3% số này đến Mỹ Latinh. Số liệu thống kê cho thấy hiện có trên 800 triệu người Trung Quốc sử dụng mạng xã hội và các dịch vụ thương mại điện tử. Trong năm 2016, gần 300 triệu lượt người Trung Quốc đặt tour du lịch thông qua diện thoại di động và trên 400 triệu giao dịch thương mại điện tử được thực hiện.
Theo bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Mexico hiện xếp thứ 22 về chỉ số cạnh tranh du lịch toàn cầu, trong khi đó, Chile, Peru và Colombia đứng ở các vị trí 49, 52 và 62.