Nhiều nước Thái Bình Dương kích cầu du khách Trung Quốc

Liên minh Thái Bình Dương, gồm Mexico, Chile, Colombia và Peru, cho biết đang triển khai một kế hoạch thâm nhập vào các mạng xã hội của Trung Quốc như Weibo hoặc Wechat nhằm tiếp cận thị trường du khách lớn nhất thế giới này.

Khách du lịch Trung Quốc. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, phát biểu ngày 23/6, Phó Giám đốc Hội đồng Xúc tiến du lịch Mexico (CPTM) Omar Macedo cho biết bắt đầu từ tháng 12 tới, Liên minh Thái Bình Dương sẽ tăng cường chiến lược kết nối với các mạng xã hội Trung Quốc để đưa ra các chương trình và gói du lịch ưu đãi. Chiến lược này là kết quả của một thỏa thuận đạt được tại diễn đàn kinh doanh diễn ra tại thành phố Valparaíso (Chile), giữa các tập đoàn lữ hành Trung Quốc và các quốc gia thành viên Liên minh Thái Bình Dương.

Trong năm 2016, khoảng 220 triệu lượt người Trung Quốc đi du lịch ngước ngoài, tuy nhiên chỉ 0,3% số này đến Mỹ Latinh. Số liệu thống kê cho thấy hiện có trên 800 triệu người Trung Quốc sử dụng mạng xã hội và các dịch vụ thương mại điện tử. Trong năm 2016, gần 300 triệu lượt người Trung Quốc đặt tour du lịch thông qua diện thoại di động và trên 400 triệu giao dịch thương mại điện tử được thực hiện.

Theo bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Mexico hiện xếp thứ 22 về chỉ số cạnh tranh du lịch toàn cầu, trong khi đó, Chile, Peru và Colombia đứng ở các vị trí 49, 52 và 62.

TTXVN/Tin Tức
Du khách Trung Quốc “phát điên” vì tôm trong tiệc buffet
Du khách Trung Quốc “phát điên” vì tôm trong tiệc buffet

Đoạn video có cảnh một nhóm du khách Trung Quốc tranh giành lấy món tôm hấp trong một bữa tiệc đứng (buffet) tại khách sạn King Power ở Chiang Mai, Thái Lan, đã gây sốt mạng xã hội những ngày qua. (Xem video dưới).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN