Kích cầu du lịch giữa tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk

Chiều 17/4, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch giữa tỉnh Phú Yên và Đắk Lắk” với sự tham gia của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai tỉnh.

Chú thích ảnh
Du khách tham quan sản phẩm cà phê Đắk Lắk. 

Tại hội nghị, các đơn vị kinh doanh du lịch của hai tỉnh trên đã giới thiệu, quảng bá về các tour du lịch, sản phẩm du lịch mới cùng các gói kích cầu du lịch trong thời gian tới nhằm thúc đẩy thị trường du lịch nội địa sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên Nguyễn Thị Hồng Thái cho biết: Phú Yên có tiềm năng du lịch phong phú, với nhiều bãi biển đẹp, nguyên sơ thuận lợi cho du lịch biển, đảo, du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng biển như: Vịnh Xuân Đài, Vịnh Vũng Rô, Bãi Xép, Bãi Tràm, Bãi Môn, Bãi Ôm, Bãi biển Long Thủy, Bãi Biển Tuy Hòa... Đây là vùng đất có bề dày lịch sử và chiều sâu văn hóa với 2 di tích quốc gia đặc biệt là Tháp Nhạn và Gành Đá Đĩa, 20 di tích quốc gia và 72 di tích cấp tỉnh.

Ẩm thực Phú Yên cũng được xem là thế mạnh với nhiều đặc sản nổi tiếng như cá ngừ đại dương, sò huyết Ô Loan, ốc nhảy Sông Cầu, ghẹ đầm Cù Mông, Bò một nắng Sơn Hòa, gà nướng Sông Cầu... với tiềm năng du lịch phong phú, Phú Yên đang từng bước hình thành thương hiệu và thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái cũng nhận định: Đắk Lắk nằm phía tây của tỉnh Phú Yên, sản phẩm du lịch của Đắk Lắk tương đối khác biệt so với Phú Yên. Nếu Đắk Lắk có thế mạnh về sinh thái rừng và bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thì Phú Yên có thế mạnh là du lịch biển đảo, đây là điều kiện thuận lợi để hai địa phương liên kết, hình thành và khai thác hiệu quả tuyến du lịch hành lang kinh tế Đông – Tây. Hội nghị cũng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh nước ta vừa tập trung ứng phó với đại dịch COVID-19 vừa chủ động thích ứng với tình hình mới, phục hồi hoạt động du lịch nội địa.

Từ nay đến hết tháng 6/2021, Đắk Lắk sẽ tổ chức 17 hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để kích cầu du lịch địa phương. Một số hoạt động nổi bật gồm: Dạ hội Điện ảnh; Lễ hội "Đêm trắng Ban Mê năm 2021"; Hội chợ Du lịch – Thương mại – Đặc sản vùng miền; Liên hoan Ca – Múa – Nhạc toàn quốc năm 2021; Tuần Du lịch Đắk Lắk – Đến và khám phá; Famtrip ẩm thực "Hương vị cao nguyên"…

Đặc biệt là Lễ hội "Đêm trắng Ban Mê 2021" lần đầu tiên được tổ chức tại Đắk Lắk dự kiến diễn ra từ 30/4 đến 6/5 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Lễ hội gồm một chuỗi sự kiện hứa hẹn sống động, mới lạ, hấp dẫn như: Pháo hoa và nghệ thuật ánh sáng đêm Lễ hội; lễ hội ánh sáng; chương trình nghệ thuật giao lưu kết nối cộng đồng; biểu diễn đường phố; ẩm thực đường phố; tinh hoa ẩm thực Việt - ẩm thực 3 miền; chương trình nghệ thuật dân gian Tây Nguyên. Trong chuỗi hoạt động của Lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm cách chăm, trồng, thu hoạch, rang xay, pha chế, thưởng thức cà phê đặc sản miễn phí; thưởng thức văn hóa cồng chiêng, nhạc Ngũ âm.

Chú thích ảnh
Doanh nghiệp du lịch tìm hiểu về sản phẩm du lịch Phú Yên. 

Theo bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, những năm qua, ngành du lịch Đắk Lắk đã luôn chú trọng đến việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương nhằm thu hút khách du lịch giữa các địa phương đến với Đắk Lắk và ngược lại. Do đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đề nghị các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh tích cực hợp tác với các doanh nghiệp du lịch tỉnh Phú Yên để cùng nhau tạo ra một chuỗi liên kết, hình thành các Tour du lịch chung mang đặc sắc riêng của từng địa phương, góp phần xây dựng thương hiệu chung của hai tỉnh để quảng bá, giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: Tuấn Anh (TTXVN)
Hà Nội công bố một loạt sự kiện kích cầu du lịch
Hà Nội công bố một loạt sự kiện kích cầu du lịch

Hà Nội sẽ tổ chức 81 sự kiện và hoạt động thu hút khách du lịch trong năm 2021 với chủ đề “Hà Nội đến để yêu”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN