Khẳng định vị thế Đà Nẵng - Điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, ngay từ đầu năm 2025, thị trường khách du lịch MICE (hoạt động du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện, triển lãm...) đã khởi động sôi nổi với nhiều đoàn khách du lịch công vụ từ các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế quy mô lớn đến Đà Nẵng hội họp và nghỉ dưỡng.

Chú thích ảnh
Khách du lịch MICE được chào đón tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN phát

Đây là một tín hiệu tích cực, góp phần tiếp tục khẳng định vị thế Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng cho du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị và hội thảo.

Cụ thể, từ ngày 11 - 13/2, Đà Nẵng chào đón 226 khách MICE thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thế giới Bota-P, doanh nghiệp tại Thái Lan chuyên sản xuất các sản phẩm về sức khỏe. Đoàn do Công ty Visit Indochina khai thác với nhiều hoạt động trải nghiệm, nghỉ dưỡng thú vị tại Đà Nẵng.

Sở hữu điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng lưu trú - vận chuyển - dịch vụ du lịch cao cấp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực châu Á, Đà Nẵng đang là điểm đến được ưu tiên lựa chọn để tổ chức nhiều sự kiện, hội nghị, hội thảo quy mô lớn tầm quốc gia, khu vực và quốc tế.

Điển hình là Hội nghị Doanh nghiệp Tamil diễn từ ngày 21 - 22/2, quy tụ 300 khách quốc tế đến từ hơn 30 quốc gia như Ấn Độ, Sri Lanka, Malaysia, Singapore, Nam Phi và nhiều nước khác. Đây không chỉ là sự kiện tăng cường hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Tamil, góp phần đẩy mạnh quan hệ giao thương tại khu vực châu Á.

Chú thích ảnh
Khách du lịch MICE đến Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN phát

Trong tháng 2/2025, The CTM Asia Conference and All Stars Awards 2025 - một sự kiện lớn về du lịch MICE sẽ diễn ra từ ngày 26 - 28/2 tại thành phố Đà Nẵng, thu hút khoảng 70 chuyên gia trong lĩnh vực MICE, du lịch tự do và du lịch nghỉ dưỡng từ các thị trường châu Á và quốc tế. Đây là sự kiện thường niên Corporate Travel Management (CTM) tổ chức, dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của đối tác kinh doanh, nhà tài trợ từ nhiều lĩnh vực, bao gồm hệ thống phân phối toàn cầu (GDS), hãng hàng không, khách sạn, tổng cục du lịch và đối tác kinh doanh khác. Đặc biệt, sự kiện có sự tham dự của một số lãnh đạo cấp cao và chuyên gia về MICE... 

Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai giải pháp về chính sách thu hút khách MICE như hỗ trợ tư vấn thủ tục đón đoàn; tổ chức biểu diễn nghệ thuật, tặng quà lưu niệm, hỗ trợ truyền thông hoạt động của đoàn tại Đà Nẵng. Cùng với đó là phối hợp với các doanh nghiệp hỗ trợ các chính sách ưu đãi về giá và dịch vụ trong thời gian đoàn lưu trú nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động khai thác, phát triển thị trường khách du lịch MICE đến Đà Nẵng trong năm 2025 và các năm tiếp theo, 

Việc Đà Nẵng được các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn lựa chọn làm địa điểm tổ chức sự kiện vào đầu năm 2025 đã thể hiện uy tín, sức hấp dẫn của thành phố trong lĩnh vực du lịch MICE, khẳng định vị thế là một trung tâm du lịch MICE hàng đầu tại khu vực châu Á; góp phần nâng cao vị thế của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế và tạo cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch trong khu vực.

Trần Lê Lâm (TTXVN)
Sớm định vị thương hiệu MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế
Sớm định vị thương hiệu MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế

Nhu cầu du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) ngày càng tăng, nhất là lượng khách tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Tuy vậy, du lịch MICE vẫn còn quy mô nhỏ, manh mún.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN