Tính chung 2 tháng đầu năm, khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 4,8 triệu lượt ngươi, trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,2 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 17.318 tỷ đồng, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước.
Đáng chú ý công suất sử dụng buồng phòng trong tháng 2 tăng cao đột biến, đạt hơn 78%. Khách quốc tế lưu trú chủ yếu mang quốc tịch Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, đặc biệt dịp cuối tháng 2, nhiều phóng viên báo chí quốc tế đến chuẩn bị và đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần diễn ra vào 27 - 28/2. Toàn bộ hệ thống lưu trú trong tháng 2 về cơ bản là kín phòng, công suất sử dụng phòng của các khách sạn 4 - 5 sao tại Hà Nội tăng trên 90%.
Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trong thời gian tới, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tại chỗ là điểm đến thân thiện, mến khách; trong đó đẩy mạnh quảng bá Hà Nội về du lịch văn hóa, ẩm thực, làng nghề. Sở Du lịch cũng đã có báo cáo kết quả triển khai Chương trình hợp tác truyền thông quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017 - 2018; đồng thời trình báo cáo Ban cán sự Đảng Thành phố về đề xuất Chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2019 - 2023 giữa thành phố Hà Nội và Mạng tin tức truyền hình cáp CNN.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch đẩy mạnh thông tin, hỗ trợ khách du lịch qua quầy thông tin phố Lê Thạch và tổng đài 1800556896 (VNPT Hà Nội). Sở Du lịch cũng đã tiếp nhận phản ánh của khách du lịch về việc ăn bún chả tại khu vực Nhà thờ lớn (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) phải trả 50.000 đồng/1 xiên chả (3 miếng thịt). Ngành du lịch thành phố đã trao đổi thông tin với lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm xử lý theo quy định.