Trong ngày hôm nay, nhiều người dân thành phố đã hào hứng đến khu vực lắp đặt mô hình check- in để chụp ảnh. Chị Nguyễn Mỹ Linh, nhà ở phố Tô Hiệu cho biết, thông qua fanpage của Sở Du lịch Hải Phòng, chị biết mô hình này và các hoạt động sôi động diễn ra quanh khu vực check - in nên chị đã đưa hai con gái đến chụp ảnh để lưu lại những tấm hình kỷ niệm.
Theo chị Linh, mô hình này không chỉ là niềm tự hào của người dân Hải Phòng mà còn là điểm nhấn để bạn bè của chị Linh từ các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài đến chụp ảnh kỷ niệm.
Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, mô hình check- in thiết kế với chữ Hải Phòng cách điệu, có đèn Led chiếu sáng vào buổi tối và đặt tại vị trí trung tâm, tạo điểm nhấn đặc sắc cho dải trung tâm thành phố. Bên cạnh những điểm tham quan trong nội thành, mô hình check-in sẽ trở thành điểm vui chơi, chụp ảnh hấp dẫn phục vụ nhân dân và du khách mỗi khi đến Hải Phòng tham quan, trải nghiệm.
Theo ông Vũ Huy Thưởng, đây là một trong những hoạt động Sở Du lịch Hải Phòng tiếp tục triển khai để làm mới sản phẩm du lịch nội đô. Thời gian qua, ngành du lịch Hải Phòng đã tích cực quảng bá foodtour, bản đồ check - in, ra mắt bản đồ số “Hải Phòng City Tour”. Tất cả đều tích hợp trên website chính thức của Sở Du lịch Hải Phòng là http://dulichhaiphong.gov.vn. Việc quảng bá hình ảnh Hải Phòng trên truyền thông xã hội cũng là thế mạnh ngành du lịch Hải Phòng phát huy rất tốt trong năm 2022, đặc biệt là chiến dịch #HelloHaiPhong trên nền tảng Tiktok với mục tiêu thu hút 1.000 video và đạt 150 triệu lượt xem.
Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, trong 10 tháng qua, thành phố đón 6 triệu lượt khách, tăng gần 77% so với cùng kỳ năm 2021, vượt trên 33% kế hoạch năm (kế hoạch năm thu hút 4,53 triệu lượt khách). Trong kết quả này, có sự đóng góp đáng kể của du lịch nội đô với trào lưu foodtour và sự hồi sinh của du lịch Đồ Sơn với sản phẩm mới là Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng.