Du lịch dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9: Nhộn nhịp tour ngắn ngày

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào ba ngày nghỉ cuối tuần, do vậy, theo các công ty lữ hành Hà Nội, lượng khách mua tour qua các công ty tăng cao và sự lựa chọn đều hướng vào các tour du lịch ngắn ngày. Là mùa của lễ hội và lại vào dịp tiết trời vào thu, nên dù là giai đoạn thấp điểm của du lịch, nhưng nhu cầu đi nghỉ của người dân rất cao.

Theo bà Dương Mai Lan, đại diện Vietravel Hà Nội, nếu so sánh với cùng kỳ năm 2010, lượng khách dự kiến đi trong dịp 2/9 năm nay tăng khoảng 20%, chủ yếu vẫn tập trung vào các tour ngắn ngày (từ 3 – 5 ngày). Du lịch nghỉ biển giảm xuống do lo ngại mưa bão, nhưng du lịch vùng núi và du lịch nước ngoài tăng đáng kể. Các tour hút đông khách phía Bắc có Hà Nội đi Sa Pa (Lào Cai), Yên Tử, Hạ Long (Quảng Ninh), Tràng An (Ninh Bình) bởi sức hấp dẫn của các giá trị văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp thiên nhiên đặc trưng, nhất là vào mùa thu; các tour miền Trung với Huế, Đà Nẵng, Hội An, Phong Nha, hay Đà Lạt, Nha Trang và Phan Thiết, Phú Quốc, Côn Đảo là lựa chọn tiếp theo của du khách trong dịp này. Còn đối với khu vực miền Nam, các tour nhộn nhịp là Cần Thơ, Phú Quốc do có tuyến bay thẳng. Tour du lịch nước ngoài lại tập trung vào các điểm đến trong khu vực như Thái Lan, Hồng Công, Xinhgapo, Malaixia. Thời tiết chuẩn bị sang thu và những sản phẩm du lịch tới những địa danh có khí hậu mát mẻ và lãng mạn cũng thu hút khách đông như tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc... Năm nay, Vietravel tung ra hơn 100 tour lễ 2/9 rất đa dạng về điểm đến cả trong và ngoài nước và dự kiến sẽ phục vụ khoảng 2.000 khách du lịch trong nước và 2.500 khách du lịch nước ngoài. Tổng số khách bao gồm cả khách đoàn dịp này dự kiến sẽ là trên 10.000 lượt.

Vào dịp nghỉ lễ 2/9 các tour du lịch ngắn ngày trở nên nhộn nhịp. Ảnh: Lê Phú


Trong khi đó, tại Hanoi Redtour, ngoài các điểm đến du lịch nổi tiếng trong nước và ngoài nước, đơn vị triển khai sản phẩm mới đến cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) và công viên đá Hà Giang. Nắm bắt được nhu cầu tăng cao trong dịp này, Hanoi Redtour đã chuẩn bị trước dịch vụ cho 1.000 khách tour nước ngoài và 500 khách tour nội địa. Đến thời điểm này, tùy từng tour, các chỗ đã cơ bản lấp đầy.

Còn đại diện Công ty du lịch Saigontourist cho biết, với phương Nam các điểm tham quan - nghỉ dưỡng hàng đầu như Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo... chắc chắn rất đông khách trong các ngày từ 1 - 3/9. Do thuận tiện về vị trí, khách du lịch sẽ được phục vụ các chuyến nghỉ dưỡng ở Phú Quốc, Đà Lạt bằng tàu cao tốc và ôtô mà không phải lo ngại xoay xở vé máy bay.

Theo ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi Redtour: Năm nay giá các dịch vụ mặt đất như xe, khách sạn, nhà hàng vẫn giữ nguyên; tuy nhiên giá vé hàng không lại tăng từ 20% – 30% so với ngày thường. Để hấp dẫn du khách, các công ty lữ hành đều cân đối lại chi phí giảm thiểu tối đa việc tăng giá tour. Do vậy, giá tour không tăng cao so với ngày thường. Ngoài ra, các công ty du lịch còn áp dụng nhiều hình thức khuyến mại như giảm giá đối với nhóm khách lớn, khách hàng truyền thống; giảm 1 triệu đồng cho học sinh giỏi.

Các công ty cũng khẳng định, từ nay đến ngày lễ Quốc khánh, khách hàng tiếp tục còn đặt tour nhưng đa phần là mua tour nội địa. Còn phần lớn khách đi du lịch nước ngoài dịp 2/9 cơ bản đã khóa sổ.

Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN