Tối 16/7, thành phố Đà Nẵng đã chào đón những vị khách đầu tiên trên chuyến bay thẳng Đà Nẵng - Narita (Tokyo, Nhật Bản) do Vietnam Airlines khai thác. Đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch Đà Nẵng khi các công ty lữ hành địa phương đã đón đầu cơ hội kinh doanh bằng việc khai thác tốt nguồn khách đi lại giữa thành phố biển và xứ sở hoa anh đào.
Những hành khách đầu tiên của chuyến bay thẳng từ Đà Nẵng đến Tokyo (Nhật Bản). |
Đường bay thẳng Đà Nẵng - Narita được Vietnam Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321. Trong thời gian khai trương đường bay này, Chi nhánh Vietravel Đà Nẵng kết hợp với Vietnam Airlines sẽ mở tour kích cầu (5 ngày) theo tuyến Đà Nẵng - Tokyo - núi Phú Sĩ. Cũng dịp này, Vietnam Airlines sẽ bán vé ưu đãi cho hành khách. Theo đó, giá vé khứ hồi trên đường bay Đà Nẵng - Narita là 7.375.000 đồng (tương đương 349 USD), vé xuất từ nay đến ngày 31/12/2014 và khởi hành từ ngày 16/7 đến hết ngày 31/12/2014. Theo các hãng lữ hành, sau 4 đường bay trực tiếp thường kỳ kết nối thành phố với Siêm Riệp (Campuchia), Hàn Quốc, Hồng Kông và Singapore, đường bay Đà Nẵng - Narita sẽ mở rộng thị trường mới cho các chuyến du lịch tới Nhật Bản cũng như đưa nhiều du khách Nhật tới Đà Nẵng ngay trong mùa hè năm nay.
Nhân dịp khai trương đường bay mới Đà Nẵng - Narita, trong 2 ngày 15 và 16/7, tại khu vực Công viên Trung tâm Hành chính thành phố, Văn phòng đại diện thành phố Đà Nẵng tại Nhật Bản, Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa - ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản năm 2014. Đây là sự kiện ngoại giao, văn hóa quan trọng, tiếp nối mối quan hệ hữu nghị, đối tác chiến lược, hợp tác toàn diện Việt Nam - Nhật Bản, làm nền tảng phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai quốc gia. Thông qua lễ hội, các nhà tổ chức giới thiệu nét đẹp văn hóa - ẩm thực của hai quốc gia với nhiều hoạt động phong phú như biểu diễn văn nghệ, võ thuật, thư pháp, trang phục truyền thống hai nước. Người dân và du khách khi đến với lễ hội sẽ được trải nghiệm văn hóa nghệ thuật Nhật Bản như: trà đạo, xếp giấy Origami, cắt giấy Kirigami, truyện tranh Manga - Anime… , mặc thử các bộ trang phục mùa hè của Nhật Bản (Yukata) để chụp hình lưu niệm và cảm nhận nét văn hóa của con người Nhật Bản. Lễ hội còn cung cấp nhiều thông tin về hoạt động đầu tư, tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản; thông tin về du học, du lịch Nhật Bản đến sinh viên, học sinh và người dân Việt Nam.
Những năm qua, Đà Nẵng xác định Nhật Bản là thị trường trọng điểm và tiềm năng, đem lại nguồn doanh thu lớn và ổn định cho ngành du lịch thành phố. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, lượng khách Nhật đến thành phố trong năm 2013 đạt hơn 41.000 lượt, tăng 53% so với năm 2012.
Theo đánh giá của các nhà điều hành tour, tiềm năng du lịch của Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung rất thích hợp với thị hiếu của khách Nhật. Với bờ biển đẹp cùng các khu nghỉ dưỡng cao cấp cũng như sản phẩm du lịch biển ngày càng hoàn thiện và hấp dẫn, những năm gần đây, du khách Nhật dần dần biết đến thành phố biển Đà Nẵng như “thiên đường” cho các chuyến du lịch ngắn ngày. Vì vậy, việc đưa vào khai thác đường bay thẳng Narita - Đà Nẵng sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian cũng như có cơ hội đến nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và miền Trung.
Khách Nhật thường đi du lịch ngắn ngày nên họ chỉ lựa chọn một địa phương nhất định. Thế nhưng trong những năm qua, khách Nhật thường phải bay vòng qua Hà Nội hoặc phải quá cảnh ở sân bay Incheon (Hàn Quốc) nên không có cơ hội đến du lịch tại các tỉnh miền Trung. Đường bay mới này sẽ mở ra cơ hội cho ngành du lịch thành phố trong việc thu hút lượng lớn du khách đến từ xứ sở hoa anh đào cũng như tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư đi lại giữa hai nước...
Theo các hãng lữ hành chuyên khai thác khách Nhật đến Đà Nẵng, đường bay Narita - Đà Nẵng cùng với đường bay Haneda - Hà Nội (khai thác vào ngày 1/7) sẽ góp phần nối liền 3 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với 4 thành phố lớn của Nhật Bản là Tokyo, Osaka, Fukuoka và Nagoya. Đặc biệt, việc khai thác sân bay Haneda song song với sân bay Narita (đều nằm ở Tokyo) sẽ tạo nên các sản phẩm bay thẳng đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của khách công vụ nhờ giờ bay hợp lý, đồng thời kết nối thuận tiện với các chuyến bay nội địa Nhật Bản.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết: Khách du lịch sẽ có thêm một lựa chọn mới với đường bay Đà Nẵng - Narita cho những chuyến du lịch đến miền Trung Việt Nam đầy hấp dẫn; qua đó góp phần đưa Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng lớn trong khu vực. Với đường bay mới này, các nhà lữ hành dự báo, lượng du khách Nhật đến tham quan, du lịch tại Đà Nẵng sẽ tăng 15-20%.
Văn Sơn