Để người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam

Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa lớn của cả nước, Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu hưởng ứng và triển khai tích cực, sáng tạo, có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Không gian thanh bình của phố đi bộ những ngày cuối tuần. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Trong lĩnh vực du lịch, thành phố đã có nhiều hoạt động thiết thực, chú trọng phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao nhằm thu hút khách du lịch, khuyến khích “Người Việt Nam ưu tiên du lịch Việt Nam”.

Tại Hội nghị tuyên truyền hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tổ chức ngày 20/12, bà Đặng Hương Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2017, Sở Du lịch Hà Nội đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng các cấp, các ngành, các doanh nghiệp triển khai hiệu quả các hoạt động ngành, có hiệu ứng tích cực đóng góp cho mục tiêu chung của cuộc vận động.

Trong công tác chỉ đạo, điều hành, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố quan tâm ưu tiên sử dụng các sản phẩm mang thương hiệu Việt trong phục vụ du khách. Đồng thời, Sở thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch, nghiêm chỉnh chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, phù hợp với chất lượng của sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung ứng, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Sở Du lịch tập trung chỉ đạo tuyên truyền, quảng bá nhằm giới thiệu, tôn vinh các doanh nghiệp, nhà sản xuất có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao được người tiêu dùng yêu thích tới các đoàn khách quốc tế. Đồng thời, tuyên truyền về nội dung cuộc vận động và sản phẩm hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, cán bộ, công nhân viên trong ngành sử dụng sản phẩm của Việt Nam phục vụ du khách, xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt Nam, nhất là đặc sản vùng miền.

Nhằm phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, ngành Du lịch tham mưu để tập trung xây dựng, hoàn thiện các sản phẩm du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch vui chơi giải trí, thể thao, mua sắm, ẩm thực, chữa bệnh… theo hướng phát triển du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội, du lịch xanh, phát huy vai trò của du lịch với phát triển sản xuất, tiêu thụ làng nghề, chú trọng khai thác loại hình du lịch nghệ thuật gắn với di sản, tiêu biểu như múa rối nước Đào Thục gắn với di tích Cổ Loa (huyện Đông Anh), khu di tích đền thờ Hai Bà Trưng gắn với làng trồng hoa xã Tiền Phong (huyện Mê Linh)…

Đại diện doanh nghiệp lữ hành hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Hà Minh Phong, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành và Dịch vụ Quốc tế Ánh Dương nhấn mạnh, với định hướng phát triển kinh doanh thị trường nội địa là chính, Công ty Ánh Dương đã tập trung tiến hành nhiều giải pháp như mở thêm các gói tour du lịch trong nước phong phú với chi phí tiết kiệm và chất lượng dịch vụ đảm bảo tiện lợi, sáng tạo... góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam, được tôn vinh là "sản phẩm du lịch được người tiêu dùng yêu thích".

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực du lịch, bà Đặng Hương Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường các hình thức tuyên truyền để các doanh nghiệp, cán bộ công nhân viên trong ngành hiểu về nội dung cuộc vận động, về sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và ưu tiên sử dụng sản phẩm Việt phục vụ khách du lịch.


Sở sẽ vận động các doanh nghiệp du lịch Thủ đô tiếp tục xây dựng chương trình du lịch khuyến mại kết hợp mua sắm hàng Việt Nam, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và du khách, người dân, các cấp, các ngành tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các hoạt động của ngành.

Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cho biết, thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc, hưởng ứng của ngành du lịch Hà Nội. Sau 8 năm triển khai cuộc vận động, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi mà điểm nhấn là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích".

Bà Lê Thị Kim Oanh nhấn mạnh, để cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" thực sự đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả tốt hơn nữa, cần sự vào cuộc của tất cả các ngành. Sở Du lịch phải tổng hợp nội lực của các ngành để cụ thể hóa những dự án, ý tưởng đã đặt ra cho thời gian tới. Đồng thời, phải đổi mới tư duy, cách thức hành động, đa dạng đối tượng hoạt động để ngành du lịch thực sự trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Mai Linh (TTXVN)
Du lịch Thủ đô đổi mới quảng bá hình ảnh
Du lịch Thủ đô đổi mới quảng bá hình ảnh

Mức phát triển của du lịch Thủ đô chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế so sánh, hiệu quả kinh doanh du lịch còn thấp, đó là điều ai quan tâm đến du lịch Hà Nội đều có thể nhận thấy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN