Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình đẩy mạnh thực hiện chiến dịch tạo hiệu ứng, quảng bá và lan tỏa du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số thông qua những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội.
Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, hơn 250 đại biểu đến từ các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ - du lịch trong và ngoài tỉnh, đội ngũ những người làm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Đặc biệt là sự tham gia của các nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội, các nhiếp ảnh gia, các nhà sáng tạo nội dung như: nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn và Nguyễn Hải; Travel Vlogger Tuấn Trung Tá; Vlogger TRAVIP; các Travel Blogger Hoàng Nam, Maria Tuyền, Vinh Gấu; chuyên gia ẩm thực Phạm Tuấn Hải; Người đẹp Du lịch Quảng Bình Trần Ngọc Huyền …
Ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết: Thời gian qua, ngành du lịch địa phương đã đẩy mạnh thực hiện các chương trình, hoạt động quyết tâm phục hồi, thúc đẩy du lịch phát triển. Địa phương đã chú trọng kích cầu thu hút, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, liên kết, quảng bá, xúc tiến du lịch, nhất là quảng bá trên mạng xã hội đem lại những hiệu quả tích cực. Hy vọng với chương trình này, các nhiếp ảnh gia và những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội sẽ có những chia sẻ, truyền đạt tâm huyết để giúp người làm du lịch Quảng Bình có thêm kiến thức hữu ích trong việc quảng bá du lịch trên nền tảng số. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ nhân lực làm du lịch địa phương học hỏi, tương tác, trao đổi hỗ trợ trong công việc; trang bị những kiến thức mới về cách quảng bá hình ảnh, du lịch qua các kênh mạng xã hội.
Tại chương trình, các đại biểu đã được nghe những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội, các nhiếp ảnh gia, các nhà sáng tạo nội dung hướng dẫn, chia sẻ kỹ năng quảng bá, thu hút và tiếp thị điểm đến, sản phẩm trên nền tảng số thông qua các kênh Facebook, Tiktok, Youtube…
Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn chia sẻ kỹ năng chụp ảnh checkin bằng điện thoại di động; Travel blogger Tuấn Trung Tá và Hoàng Nam hướng dẫn, quảng bá du lịch qua hoạt động trải nghiệm, phát triển kênh và quảng bá du lịch trên nền tảng Youtube; Vlogger TRAVIP nói về kỹ năng phát triển kênh và quảng bá du lịch trên nền tảng TikTok; chuyên gia IT Trần Cương chia sẻ, phát triển website du lịch và kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng bá cho du lịch “Quảng Bình: Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”.
Các nhiếp ảnh gia và những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội tham gia chương trình cũng đã giải đáp những thắc mắc về những kỹ năng để làm chủ cách quảng bá qua các kênh du lịch; cách thức ứng dụng và khai thác để tăng giá trị cạnh tranh sản phẩm du lịch cũng như quảng bá du lịch Quảng Bình một cách hiệu quả thông qua nền tảng số.
Bà Trần Thị Thùy Dung, Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình cho hay: Trong thời điểm ngành du lịch “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19, những hoạt động đón khách đến với địa phương hạn chế. Những người làm du lịch tại Quảng Bình, nhất là đội ngũ nhân lực trẻ đầy năng lực và sức sáng tạo thay vì ngồi chờ đợi thì hãy biến khó khăn thành cơ hội để bản thân học tập, trau dồi, bồi dưỡng, trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức làm du lịch tốt hơn và định hướng quảng bá sản phẩm du lịch của mình, nhất là trên nền tảng số như Facebook, Tiktok, Youtube… Khi dịch bệnh được kiểm soát và đẩy lùi, du lịch “tan băng” và phục hồi trở lại cũng chính là lúc mà hình ảnh du lịch Quảng Bình bứt phá và được quảng bá rộng khắp, thu hút du khách tìm đến khám phá, nghỉ dưỡng.
Nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn chia sẻ đã đi rất nhiều nơi trên thế giới và nhận thấy Việt Nam vẫn là một trong những địa điểm du lịch tuyệt đẹp nhất, đặc biệt trong đó có Quảng Bình – nơi được mệnh danh là “Vương quốc hang động” và nhiều cảnh quan kỳ thú khác. Du lịch phát triển đồng nghĩa với việc giải quyết được nhiều công ăn việc làm và tạo thu nhập ổn định cho người dân, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững. Qua các hoạt động, các hình ảnh, video mà chúng tôi sẽ thực hiện trong thời gian lưu trú tại địa phương chính là món quà ý nghĩa gửi tặng mảnh đất, con người nơi đây; góp phần tạo ra những hiệu ứng mới lạ, tích cực đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình cũng như Việt Nam đầy hấp dẫn đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Theo Ban tổ chức, từ 24/3 đến 4/4, các nhà sáng tạo nội dung, những người nổi tiếng trên mạng xã hội và các nhiếp ảnh gia sẽ khám giá, ghi hình, chụp ảnh ở các địa điểm như: động Phong Nha (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng), hang Chà Lòi, suối Mooc, sông Chày - hang Tối, Ozo treetop park, quảng bá món Cá trắm sông Son, biển Đá nhảy, Hoành Sơn Quan, Đồi cát Quang Phú, Thành cổ Đồng Hới, Quảng Bình Quan, Bảo tàng Hồ Chí Minh…
Tại các điểm đến, các nhiếp ảnh gia và những nhân vân nổi tiếng trên mạng xã hội sẽ thỏa sức sáng tạo các video, hình ảnh mới qua những góc nhìn độc đáo, kỳ thú để quảng bá du lịch Quảng Bình. Những hình ảnh, video này sẽ được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội, được chia sẻ rộng rãi, tạo xu hướng, hiệu ứng tích cực và thu hút sự chú ý của cộng đồng về du lịch Quảng Bình…