Du lịch Tết 2025 - Bài 2: Tung loạt sản phẩm mới hấp dẫn du khách

TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị và doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tung ra loạt sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025.

Chú thích ảnh
Du khách trải nghiệm tour du lịch mới được ra mắt vào cuối tháng 11 tại TP Hồ Chí Minh.

Phát triển tour liên tuyến

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, dịp cuối năm, thành phố sẽ đưa thêm nhiều tuyến đường thủy vào khai thác phục vụ các hoạt động du lịch, bao gồm tuyến Bạch Đằng - quận 7, Bạch Đằng - Bình Điền và Bạch Đằng - chùa Hội Sơn. Các tuyến du lịch tầm xa sẽ kết nối với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và mở rộng sang các tuyến đường thủy đến Campuchia. Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy sức hút của Khu Di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi và Khu Dự trữ Sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ đối với du khách quốc tế, thông qua các chương trình tour liên tuyến và các tour mới.

Đại diện công ty TSTtourist cho biết, tour liên quận Gò Vấp - Quận 12 - Hóc Môn - Củ Chi sẽ được ra mắt vào tháng 11, tập trung phục vụ du khách vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Tour này là một phần của chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” nhằm phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới tại TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Du khách trải nghiệm tham quan tìm hiểu tại di tích lịch sử Địa đạo Củ chi. 

Ngoài ra, tùy theo nhu cầu và tính chất của các đoàn khách doanh nghiệp, đoàn thể hay trường học mà công ty sẽ tổ chức các tour theo chủ đề khác nhau, bao gồm tour về nguồn, tìm hiểu và khám phá văn hóa - lịch sử, cùng các chuyến du lịch xanh mang tính trải nghiệm đời sống cộng đồng... nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách vào dịp Tết 2025.

Bên cạnh đó, qua khảo sát 42.000 khách hàng, Công ty BenThanh Tourist đã lựa chọn top 10 điểm đến được yêu thích nhất gồm: Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Thụy Sĩ, Đài Loan (Trung Quốc) và Trung Quốc.

Ông Thi Quốc Duy, Giám đốc Trung tâm Du lịch Khách lẻ BenThanh Tourist, cho biết: “Các điểm đến do du khách bình chọn nhiều nhất là nguồn cảm hứng để công ty thiết kế 'Tour of the Year', chuỗi sản phẩm du lịch tạo dấu ấn đặc trưng cho thương hiệu. Theo đó, Nam Âu là lựa chọn sáng giá, với hành trình qua ba quốc gia Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, cung đường đẹp nhất Nam Âu, giá trọn gói 99,99 triệu đồng".

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu các điểm đến ở Nam Âu đang gia tăng, cho thấy sự thay đổi lớn trong thói quen và xu hướng du lịch của khách hàng. Du khách giờ đây ưu tiên những chuyến đi mang lại trải nghiệm độc đáo và khác biệt, chứ không chọn các tour truyền thống. Vì vậy, để thu hút du khách, các công ty du lịch phải làm mới sản phẩm, liên tục cập nhật điểm đến mới lạ.

Chú thích ảnh
Du khách nhặt rác để bảo vệ môi trường khi đi du lịch biển tại Việt Nam.

Ông Trần Quang Duy, Giám đốc Công ty du lịch Chim cánh cụt cũng cho hay, trên địa bàn 24 quận, huyện của thành phố có 386 tài nguyên du lịch, trong đó chiếm tới 98% được xếp vào tài nguyên du lịch văn hóa, có 234 tài nguyên văn hóa vật thể, 120 tài nguyên nhân tạo có hệ thống bảo tàng, di tích cách mạng phong phú... Để khai tác các tiềm năng trên, công ty đã thiết kế các tour du lịch đặc trưng về TP Hồ Chí Minh như: Đến quận 10 nghe kể chuyện Đông y; Kỳ bí làng cá Sấu Sài Gòn; Quận 11 - Có một chợ Lớn rất khác; Nhà Bè ngày mới; Bình Chánh - những điều chưa kể; Sài Gòn - lắng nghe các giác quan kể chuyện… Các tour du lịch này được giới thiệu đến du khách quốc tế và trong nước trong các mùa cao điểm lễ, Tết.  

Chú thích ảnh
Các em học sinh Trường Tiểu học Tân Túc tham quan, tìm hiểu tại Khu Truyền thống Cách mạng cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Còn theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour, trong 10 tháng qua, thị trường khách quốc tế và doanh thu của công ty tăng khoảng 45 - 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến giai đoạn cuối năm 2024, công ty sẽ tập trung phát triển tour tham quan các địa điểm văn hóa - lịch sử ở TP Hồ Chí Minh để hút khách quốc tế. Ngoài ra, công ty cũng phát triển các dòng tour cao cấp nghỉ dưỡng kết hợp y tế, ẩm thực do Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh làm đầu mối liên kết với các ban, ngành để phát triển.

Ứng dụng công nghệ số

Hiện nay, nhu cầu và xu hướng du lịch của du khách ngày càng thay đổi, nhất là nhóm khách trẻ, đa số du khách chọn tour du lịch xanh, du lịch thông minh, khám phá công nghệ số... Vì vậy, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cũng nỗ lực chuyển mình với mục tiêu tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh, gắn kết các chủ thể từ khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước.

Chú thích ảnh
Đến với huyện Bình Chánh, du khách được tham quan, nghe kể về chuyện làm nông nghiệp của người dân nơi đây.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, để làm mới sản phẩm du lịch, thành phố cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số toàn ngành. Vì vậy, các điểm đến du lịch nổi tiếng đã được ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch đến với du khách. Ngoài ra, đơn vị còn xây dựng booth tra cứu thông tin du lịch và tham quan thực tế ảo, triển khai hệ thống chatbot, nâng cấp hệ thống ứng dụng QR code trong thông tin, xây dựng trung tâm điều hành du lịch thông minh IOC để tăng trải nghiệp cho du khách. 

Là doanh nghiệp triển khai công nghệ số trong sản phẩm du lịch, bà Lê Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tatinta cho biết, công ty đã cho mắt phần mềm "Trợ lý du lịch" để hỗ trợ các doanh nghiệp, các khách hàng có thể tìm ra được đối tác, sản phẩm du lịch... phù hợp với nhu cầu, sở thích của khách hàng. Khi áp dụng phần mềm nay, các công ty lữ hành có thể thúc đẩy quá trình giao dịch mua bán trong du lịch nhanh chóng và hiệu quả nhất, còn du khách thì có thêm trải nghiệm mới khi mua tour du lịch hoặc khám phá điểm đến mà mình yêu thích. 

Chú thích ảnh
Phần mềm "Trợ lý du lịch" sẽ cung cấp đầy đủ thông tin du lịch cho khách hàng, doanh nghiệp du lịch. 

"Phần mềm "Trợ lý du lịch" gồm thông tin điểm đến ở 20 quốc gia thuộc các châu Âu, Mỹ, Á và liên tục được cập nhật. Trong không gian này có 9 mục để du khách tham khảo và chọn lựa, gồm danh lam, thắng cảnh, kiến trúc và mỹ thuật, mua sắm, du lịch dã ngoại. Phần mềm này rất dễ sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi. Trong trường hợp công ty du lịch không có thời gian tư vấn từng người, sàn giao dịch trong phần mềm này còn có thể cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ cho du khách tận tình. Đây được xem là sàn du lịch đầu tiên giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng từ việc tư vấn, lập kế hoạch cho đến chuẩn bị chuyến đi cho khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác nhất", bà Hoàng Yến nói. 

Mặt khác, hướng tới phát triển du lịch thông minh, vừa qua Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đã giới thiệu với người dân, du khách "Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh". Đây là một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh của ngành đang hướng đến. Thẻ du lịch thông minh được ứng dụng công nghệ chip EMV, mã hóa Triple DES, tích hợp đa chức năng về du lịch, y tế, ngân hàng thương mại, giao thông, giáo dục… hỗ trợ người dùng thanh toán một chạm, thanh toán trực tuyến, không tiếp xúc - một xu hướng phổ biến hiện nay.

Bài cuối: Cảnh giác với chiêu trò bán tour giảm giá, khuyến mãi

 

Bài, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Kỳ vọng đón lượng lớn du khách trong Tuần Văn hóa - Du lịch và Liên hoan cồng chiêng, xoang
Kỳ vọng đón lượng lớn du khách trong Tuần Văn hóa - Du lịch và Liên hoan cồng chiêng, xoang

UBND tỉnh Kon Tum thông tin, Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II, năm 2024 sẽ diễn ra ngày 11- 14/12.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN