Du lịch Tết 2025 - Bài 1: Tour đa dạng, giá tăng

Hiện nay, nhiều đơn vị lữ hành tại TP Hồ Chí Minh đã tung ra loạt sản phẩm du lịch mới, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng đặt tour sớm dịp cuối năm 2024 và Tết 2025.

Chú thích ảnh
Du khách chọn tour Tết 2025 sớm sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ các công ty lữ hành. 

Bài 1: Đa dạng tour và giá tăng nhẹ

Nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025 tại TP Hồ Chí Minh đang ngày càng sôi động. Đáp ứng xu hướng này, các công ty du lịch đã đưa ra những sản phẩm mới, chất lượng cao, thay thế cho các tour giá rẻ vốn không còn thịnh hành. Thay vào đó, khách hàng giờ đây có xu hướng đặt tour sớm, ưu tiên trải nghiệm độc đáo và dịch vụ cao cấp.

Ngay từ đầu tháng 10, Lữ hành Saigontourist đã khởi động các chương trình tour Tết Ất Tỵ 2025, giảm giá tới 10 triệu đồng cho các tour nước ngoài với điều kiện khách đặt sớm trước 2 - 3 tháng. Theo đại diện công ty, mùng 2 Tết thường là ngày được khách hàng ưu tiên chọn khởi hành nhiều nhất. So với năm ngoái, năm nay du khách có xu hướng chọn du lịch nước ngoài đến các thị trường Đông Bắc Á như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản và Hàn Quốc, tiếp theo là châu Âu và các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Bali và Campuchia. Trong nước, miền Bắc vẫn là điểm đến được yêu thích nhất của du khách phía Nam, ngoài ra còn có Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết và Phú Quốc.

Chú thích ảnh
Hàn Quốc là điểm đến yêu thích của du khách Việt vào dịp Tết 2025.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông của Lữ hành Vietluxtour dự đoán, thị trường MICE (du lịch kết hợp hội nghị), inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) và outbound (khách Việt đi nước ngoài) sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định, dù không có sự bứt phá lớn. Hiện công ty tích cực xúc tiến các hợp đồng khách đoàn cho các chuyến du lịch tất niên và chuẩn bị bước vào mùa cao điểm inbound tại các thị trường châu Âu, Úc, Mỹ, và Đông Bắc Á. Vietluxtour kỳ vọng mức tăng trưởng trung bình đạt 20 - 25% so với năm trước.

"Để thu hút khách, công ty đã sớm chuẩn bị dải vé và dịch vụ tối ưu từ cuối quý II/2024, cung cấp chương trình "tour chất, giá tốt" với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Khách mua tour theo nhóm hoặc đặt sớm có thể được giảm từ 1 - 3 triệu đồng mỗi người, tùy vào tuyến điểm. Tuy nhiên, nhìn chung giá tour tăng nhẹ từ 5 - 15%", bà Bảo Thu chia sẻ.

Chú thích ảnh
Năm nay, xu hướng du lịch xanh lên ngôi nên nhiều du khách chọn tour du lịch gắn với bảo vệ môi trường. Trong ảnh: Du khách đang nhặt rác khi mua tour du lịch biển. 

Tương tự, Công ty Du lịch Việt cũng triển khai các gói khuyến mãi “mua 1 được 3” dành cho khách hàng đặt tour sớm, giảm giá cho nhóm khách gia đình và tặng kèm các dịch vụ bổ sung như vé tham quan hoặc dịch vụ vận chuyển miễn phí… với mức giảm lên đến 8 triệu/khách.

Ông Phạm Anh Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt cho biết, năm nay du khách có xu hướng đăng ký tour tết sớm hơn, đây là tín hiệu đặc biệt tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2024 và tết Nguyên đán 2025. Nhu cầu du khách sẽ tiếp tục tập trung vào các sản phẩm du lịch gia đình, nhóm bạn bè và nghỉ dưỡng dài ngày.

"Mặc dù các hãng hàng không đã mở bán vé Tết sớm nhưng mức giá bán ra vẫn ghi nhận đang khá cao. Vì vậy, công ty đã chủ động chuẩn bị và đặt các dải vé máy bay, dịch vụ … từ đầu quý III/2024 để có mức giá tốt cho khách hàng. Theo đó, khách hàng đăng ký tour trong tháng 11, 12 sẽ được áp dụng khuyến mãi cao nhất vì mua tour sớm. Tính đến nay, đã có khoảng 300 khách, nhóm gia đình đăng ký tour Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), châu Âu… và các tour vòng cung Đông Bắc, Tây Bắc Việt Nam trong dịp Tết 2025", ông Phạm Anh Vũ cho biết thêm.

Chú thích ảnh
Du khách nghe giới thiệu về chị Võ Thị Sáu tại nghĩa tràng Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công ty BenThanh Tourist cũng mở bán hơn 100 chương trình tour. Tính đến nay, công ty đã hoàn thành khoảng 60% kế hoạch cho các thị trường tour du lịch nước ngoài. Giá tour du lịch nước ngoài tăng từ 4 - 23% so với ngày bình thường. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho biết, do nhu cầu đi lại tăng cao, tùy tuyến điểm mà giá tour du lịch trong nước tăng từ 7 - 23% so với tour khởi hành ngày thường. Nhóm tour du lịch miền Bắc có mức giá từ 11,99 - 12,59 triệu đồng. Nhóm tour miền Trung giá dao động từ 9,59 – 10,59 triệu đồng; tour đường bộ khu vực Tây Nguyên, miền Tây giá thấp nhất 990.000 đồng và cao nhất 5,49 triệu đồng.

"Năm nay, thị trường du lịch nội địa thường chốt tour khá trễ, khách vẫn đang khảo sát dịch vụ và giá cả. Dự kiến sức mua sẽ tăng lên trong tháng 12 khi thời điểm Tết đến cận kề hơn. Với lịch nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, dự kiến các tour du lịch thị trường xa sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn sớm", bà Phương Linh nói.

Chú thích ảnh
Dịp Tết là cao điểm du khách nước ngoài đến Việt Nam để tránh đông nên lượng khách quốc tế cũng tăng cao.

Dưới góc độ quản lý, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 10 tháng năm 2024, thành phố đã đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu ngành du lịch đạt 156.600 tỷ đồng. Ba tháng cuối năm là thời điểm vàng để kích cầu, Sở có nhiều sự kiện hấp dẫn như các chuyến bay đêm, hoạt động văn hóa - thể thao và các chương trình xúc tiến tại Singapore. Ngoài ra, Sở cũng hợp tác với TP Cần Thơ để tổ chức Tuần lễ Thương mại và Du lịch vào cuối năm nay.

“Chúng tôi đặt mục tiêu thu hút khách quốc tế, đặc biệt là khách đến tránh đông và Việt kiều về nước. Để làm được điều này, Sở đang phối hợp tổ chức hàng loạt sự kiện quảng bá điểm đến, khuyến khích phát triển du lịch MICE và xây dựng các chính sách ưu đãi đặc biệt”, bà Hiếu chia sẻ.

Để phục vụ nhu cầu du lịch cao điểm cuối năm và dịp Tết, các hãng hàng không đã công bố thêm nhiều đường bay mới. Vietjet sẽ khai thác lại các tuyến Đà Nẵng - Đà Lạt, Phú Quốc và Cần Thơ - Đà Lạt từ 7/11 với vé khuyến mãi từ 0 đồng. Bamboo Airways sẽ mở đường bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh đến Bangkok từ 26/11, còn Vietnam Airlines đã triển khai tuyến bay từ Hà Nội đến Phnom Penh vào ngày 27/10, tăng cường kết nối Việt Nam với Campuchia.

Bài 2: Tung sản phẩm mới để hút khách 

 

Bài, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Đáp ứng nhu cầu du lịch Tết và du xuân của du khách
Đáp ứng nhu cầu du lịch Tết và du xuân của du khách

Tết là thời gian được nhiều gia đình chọn đi du lịch, nghỉ xả hơi sau một năm vất vả. Các địa phương, doanh nghiệp du lịch đã có chuẩn bị nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ chu đáo khách đến dịp Tết. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN