Với hạ tầng kết nối thuận lợi và tài nguyên du lịch phong phú, nơi đây đang thu hút đông đảo du khách bằng hàng loạt sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, khám phá và trải nghiệm trong mùa hè 2025.
Bãi tắm công cộng Hồ Tràm-Xuyên Mộc. Ảnh tư liệu: Huỳnh Sơn/TTXVN
Công suất phòng đạt đỉnh, nhiều tour, combo hút khách
Mùa hè năm nay, các địa điểm du lịch của khu vực Bà Rịa-Vũng Tàu (cũ) tiếp tục là điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Các bãi tắm trải dài từ Vũng Tàu đến Hồ Tràm luôn tấp nập du khách. Ghi nhận tại các khu vực ven biển như Vũng Tàu, Long Hải, Hồ Tràm cho thấy, công suất phòng lưu trú ngày thường đạt 70-80% và thường xuyên "cháy phòng" vào cuối tuần, với lượng đặt phòng kéo dài đến hết tháng 8/2025.
Ông Trần Tuấn Vinh, Tổng Quản lý Angsana & Dhawa Hồ Tràm, cho biết: Chúng tôi đã đầu tư hạ tầng, đào tạo nhân sự để đảm bảo chất lượng dịch vụ luôn ổn định và tốt nhất. Mỗi nhân viên là một đại sứ du lịch, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Tượng Chúa Kitô Vua (hay còn gọi là tượng Chúa dang tay), được xây dựng trên đỉnh núi nhỏ (thuộc núi Tao Phùng), phường Vũng Tàu. Ảnh: Vũ Sinh/ TTXVN
Các doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch tại khu vực đang đẩy mạnh thiết kế các tour độc đáo, khai thác vẻ đẹp đặc trưng của địa phương như hải đăng, tượng Chúa Kitô, Bãi Sau, Bãi Trước… Đồng thời, nhiều tuyến tham quan mới được xây dựng kết hợp điểm đến hấp dẫn như Hồ Tràm, Bình Châu.
Các công ty lữ hành cũng đưa ra combo nghỉ dưỡng trọn gói bao gồm vé xe, khách sạn và các bữa ăn tại nhà hàng địa phương; kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá tour cho nhóm đông người, khách gia đình hoặc tặng kèm voucher dịch vụ. Các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ từ khâu tư vấn, đặt chỗ, chăm sóc khách hàng đến đội ngũ hướng dẫn viên nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Ông Nguyễn Tấn Bản, Bí thư Đảng ủy phường Vũng Tàu, cho biết: Phường xác định trách nhiệm trong việc giữ gìn môi trường trong lành, đường phố sạch đẹp, đồng thời chủ động tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng, đồng hành cùng thành phố. Trong giai đoạn 2025-2030, phường đặt mục tiêu phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh phát triển 2-3 sản phẩm du lịch đẳng cấp quốc tế.
Mục tiêu này đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, doanh nghiệp và người dân, nhằm đưa Vũng Tàu trở thành một điểm đến du lịch cao cấp, thể hiện rõ qua hạ tầng, phong cách phục vụ, cũng như chất lượng sản phẩm du lịch, văn hóa, thể thao và nghỉ dưỡng. Để tăng sức cạnh tranh thu hút khách, ngoài tận dụng lợi thế biển và khí hậu trong lành, hoang sơ, các doanh nghiệp không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, chăm chút, nâng chất lượng dịch vụ, tổ chức thêm không gian văn hóa, ẩm thực đáp ứng nhu cầu của du khách.
Khai thác lợi thế du lịch ven biển
Sau khi trở thành địa phương ven biển của Thành phố Hồ Chí Minh, Phước Hải đang tận dụng tốt các lợi thế để phát triển du lịch theo hướng bền vững. Đón khách trong cao điểm hè, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn Phước Hải đều chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất, nhân lực đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn và vệ sinh môi trường. Nhờ đó, hầu hết các khu du lịch, khách sạn đều đạt công suất buồng phòng 100% vào dịp cuối tuần, những ngày trong tuần đạt từ 50-60%. Khách đến Phước Hải không chỉ có gia đình mà còn có các công ty, xí nghiệp tổ chức cho nhân viên đi nghỉ dưỡng.
Anh Võ Huỳnh Ngoan, Quản lý kinh doanh và tiếp thị Lan Rừng Beach Resort Phước Hải chia sẻ, sau dịp lễ 30/4, du lịch bước vào mùa cao điểm hè. "Năm nay, lượng khách hè của đơn vị đã đạt được chỉ tiêu về doanh số, công suất buồng phòng. Lượng khách trải đều từ trong tuần đến cuối tuần. Nắm bắt được xu hướng hè năm nay, đơn vị đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi và một gói đưa đón khách hàng từ trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh về đến tận cơ sở lưu trú để tiếp cận được nhiều tệp khách hàng. Những nỗ lực này nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của du khách khi đến Phước Hải.
Khách tham quan khu vực phơi nước mắm của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại và Dịch vụ Hati, xã Phước Hải, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Hoàng Nhị/ TTXVN
Đồng thời, đơn vị tận dụng "thời điểm vàng" của mùa hè và kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 để thúc đẩy ngành Du lịch của địa phương. Ngoài ra, việc hợp nhất Bà Rịa-Vũng Tàu (cũ) với Thành phố Hồ Chí Minh là một cơ hội để Lan Rừng Beach Resort nâng tầm thương hiệu, tiếp cận được nhiều khách hàng mới từ Thành phố Hồ Chí Minh và thị trường khách quốc tế.
Ngành Du lịch tại các địa phương ở khu vực Bà Rịa-Vũng Tàu (cũ) tiếp tục phát huy thế mạnh địa phương thông qua việc phát triển và đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, chú trọng nâng cao chất lượng các tour, tuyến du lịch đặc trưng. Những nỗ lực trong việc tổ chức các sự kiện, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh địa phương đã góp phần kích cầu du lịch, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Các doanh nghiệp du lịch cũng chủ động xây dựng các gói combo nghỉ dưỡng trọn gói, chương trình khuyến mãi đa dạng, đi kèm với việc không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ. Đây là yếu tố quan trọng giúp ngành Du lịch khu vực Bà Rịa-Vũng Tàu cũ đạt được những kết quả tích cực trong mùa cao điểm hè năm nay.