21 quốc gia tham gia hội chợ du lịch quốc tế

Diễn ra từ ngày 10-12/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC - Q.7, TP.HCM), hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 (ITE HCMC 2015) đã thu hút 21 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.


Đây là sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch Việt Nam trong việc quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch đến Việt Nam; đồng thời kết nối giữa những người mua - bán trong nước với những người mua – bán quốc tế. Hội chợ do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (trực tiếp là Tổng cục Du lịch) và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (trực tiếp là Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh) phối hợp thực hiện.

                  Ban tổ chức giới thiệu về hội chợ ITE HCMC 2015.


ITE HCMC 2015 thu hút hơn 250 gian hàng đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 27 tỉnh thành trên cả nước; đồng thời dự kiến sẽ thu hút khoảng 220 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành nước ngoài từ các thị trường quốc tế trọng điểm), 100 người mua nội vùng (các hãng lữ hành của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan) và trên 25.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 – 30% so với năm 2014.


Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp người mua và người bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – PSA cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp tham dự hội chợ đã được mở từ trước khi diễn ra hội chợ một tháng để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu. 


Sau những ngày diễn ra hội chợ, người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại một số điểm du lịch trọng điểm của Việt Nam như: Củ Chi, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết, Tiền Giang... Đặc biệt, đoàn báo chí quốc tế với hơn 35 đơn vị truyền thông sẽ được tham quan du lịch Thành phố và khảo sát tuyến du lịch đường thuỷ nội đô kênh Nhiêu Lộc – nét đặc trưng riêng của TP Hồ Chí Minh đang được tập trung đầu tư nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thành phố.

Tour du lịch nội đô trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vừa khai trương ngày 1/9 vừa qua.


Theo ban tổ chức ITE HCMC 2015, trong thời gian diễn ra hội chợ, nhiều chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch (trong ngày dành cho công chúng) như: hai lần bốc thăm trúng thưởng/ngày với nhiều giải thưởng có giá trị, trong đó có các tour du lịch trọn gói từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Campuchia, Hong Kong, Malaysia, Bắc Mỹ, châu Âu… Hay các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không… Trong khuôn khổ hội chợ còn có triển lãm ảnh giới thiệu đất nước con người ASEAN nhằm hưởng ứng năm Cộng đồng ASEAN chính thức thành lập (31/12/2015).


Ngoài ra, trong khuôn khổ ITE HCMC 2015, nhiều hội thảo cũng được tổ chức như: Hội thảo liên kết phát triển các nước tiểu vùng sông Mê Kông với chủ đề: “Con đường di sản Mê Kông: Quang Nam – Siemreap – Luanprabang – Chiangmai – Bagan”, hội thảo giới thiệu các điểm đến thuộc Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương (TPO), hội thảo Xây dựng Báo cáo thường niên về thị trường nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, hội thảo Xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam đến năm 2020 và các hội thảo giới thiệu thị trường du lịch Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Italia, Indonesia, India…

M.T (Tin Tức)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN