Lễ hội Phở Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Singapore

Lễ hội Phở Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Singapore

Chiều 19/9, tại TP Hồ Chí Minh, ban tổ chức Vietnam Phở Festival đã công bố sự kiện năm 2025 sẽ diễn ra tại Singapore từ ngày 18 đến 19/10. Đây là lần đầu tiên món ăn Phở của Việt Nam hiện diện trong một lễ hội chuyên biệt tại đảo quốc Sư tử, mở ra cơ hội quảng bá văn hóa, ẩm thực và xúc tiến thương mại giữa hai quốc gia.

tin mới

  • Tăng sức hút với du khách từ các sự kiện, lễ hội đặc sắc

    Tăng sức hút với du khách từ các sự kiện, lễ hội đặc sắc

    Nói đến sản phẩm du lịch, không thể không nhắc đến các sản phẩm từ lễ hội truyền thống và lễ hội mới, gắn với phát triển kinh tế, nét văn hóa đặc trưng từng địa phương. Phát huy giá trị, khẳng định bản sắc, gia tăng hoạt động trải nghiệm từ các sự kiện, lễ hội là hướng đi nhiều địa phương triển khai, từ đó, quảng bá thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời tạo điểm nhấn cho hoạt động du lịch.

  • Du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, tạo động lực phát triển

    Du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, tạo động lực phát triển

    Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Tiếp nối đà phục hồi của những tháng cuối năm 2023, trong quý I của năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực.

  • Nhiều sự kiện thể thao, du lịch hấp dẫn thu hút du khách đến đảo Lý Sơn

    Nhiều sự kiện thể thao, du lịch hấp dẫn thu hút du khách đến đảo Lý Sơn

    Hiện nay, thời tiết tại Quảng Ngãi rất đẹp, biển êm và trong xanh, thu hút  nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng ở đảo tiền tiêu Lý Sơn.

  • Nâng chất lượng nguồn nhân lực du lịch - Bài cuối: Tránh lãng phí trong đào tạo

    Nâng chất lượng nguồn nhân lực du lịch - Bài cuối: Tránh lãng phí trong đào tạo

    Đội ngũ lao động trực tiếp và quản lý các cấp ở lĩnh vực du lịch, dịch vụ đã và đang có nhiều đóng góp đáng kể vào phục hồi và phát triển du lịch.

  • Nâng chất lượng nguồn nhân lực du lịch: Bài 1: Nhiều thách thức

    Nâng chất lượng nguồn nhân lực du lịch: Bài 1: Nhiều thách thức

    Sau giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, du lịch Việt Nam phục hồi, dần lấy lại đà tăng trưởng với nhiều kết quả ấn tượng. Tuy nhiên, cùng với phát triển sản phẩm, chính sách thu hút du khách, chất lượng nguồn nhân lực là vấn đề được quan tâm, nhằm đáp ứng nhu cầu, xu hướng du lịch đang có những thay đổi như cá nhân hóa, tối ưu hóa, gắn liền với công nghệ... Nội dung này được phóng viên TTXVN phản ánh trong hai bài viết “Nâng chất nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch”.

  • Mont-Saint-Michel - Viên ngọc quý giữa biển khơi

    Mont-Saint-Michel - Viên ngọc quý giữa biển khơi

    Tu viện Mont-Saint-Michel là một trong những địa điểm tham quan thu hút khách du lịch nhất ở Pháp, chỉ đứng sau tháp Eiffel và lâu đài Versailles. Không chỉ sở hữu những đường nét kiến trúc và cảnh sắc độc đáo, địa danh này còn có bề dày lịch sử và văn hóa, được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới.

  • Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024

    Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2024

    Tối 31/3, tại quần đảo Cát Bà, Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải (Hải Phòng) tổ chức chương trình nghệ thuật "Cát Bà Xanh 2024".

  • Hang Tối - Điểm đến du lịch hấp dẫn và khác biệt

    Hang Tối - Điểm đến du lịch hấp dẫn và khác biệt

    Nhắc đến Hang Tối (tỉnh Quảng Bình), hầu như các tín đồ đi phượt hay những người yêu thích sự mạo hiểm biết đến vì nơi đây có nhiều khu vui chơi dưới nước, đồng thời sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên, hang động... hùng vĩ và tráng lệ.

  • Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam - Bài cuối: Tháo gỡ các điểm nghẽn từ chính sách

    Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam - Bài cuối: Tháo gỡ các điểm nghẽn từ chính sách

    Theo các doanh nghiệp lữ hành, hiện thị trường khách quốc tế đến Việt Nam vẫn còn nhiều điểm nghẽn; trong đó chính sách visa, các thủ tục nhập cảnh là điểm nghẽn được xác định đã tồn tại nhiều năm và cần phải tháo gỡ đầu tiên.

  • Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam - Bài 2: Liên kết để đa dạng nguồn khách và thị trường

    Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam - Bài 2: Liên kết để đa dạng nguồn khách và thị trường

    Năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp lữ hành cần đẩy mạnh liên kết phát triển các thị trường nhằm đa dạng nguồn khách đến Việt Nam nhiều hơn.

  • Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam - Bài 1: TP Hồ Chí Minh phát huy vai trò tiên phong

    Thu hút khách quốc tế đến Việt Nam - Bài 1: TP Hồ Chí Minh phát huy vai trò tiên phong

    Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm đến nay tăng đáng kể so với cùng kỳ. Riêng TP Hồ Chí Minh, ước tính quý 1 đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là địa phương tiên phong trong việc triển khai nhiều giải pháp thu hút khách du lịch đến tham quan, vui chơi trong những tháng đầu năm.

  • Du lịch Nam Bộ tiếp tục đà tăng trưởng

    Du lịch Nam Bộ tiếp tục đà tăng trưởng

    Kết thúc quý I/2024 với nhiều kết quả ấn tượng về lượng khách và doanh thu cho thấy du lịch ở nhiều tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ vẫn vững đà tăng trưởng. Bước sang quý II, sẵn sàng cho mùa cao điểm du lịch hè, các địa phương, doanh nghiệp du lịch đổi mới, đa dạng sản phẩm, dịch vụ, đồng thời tìm giải pháp ứng phó với những thách thức, khó khăn để tiếp tục thu hút du khách.

  • Việt Nam sẽ đón 25 triệu khách Trung Quốc đến tham quan mua sắm mỗi năm

    Việt Nam sẽ đón 25 triệu khách Trung Quốc đến tham quan mua sắm mỗi năm

    Với kỳ vọng mỗi năm đưa 25 triệu khách Trung Quốc sang Việt Nam, các đối tác Trung Quốc đã kí kết hợp tác với Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) để mở 3 cửa hàng miễn thuế tại TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh và Khánh Hòa.

  • Xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang trong liên kết vùng Đông, Tây Bắc

    Xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang trong liên kết vùng Đông, Tây Bắc

    Ngày 30/3, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội thảo định vị và xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Hà Giang trong liên kết vùng Đông, Tây Bắc.

  • Mở đường lớn, đầu tư tổng thể để du lịch hồ Ba Bể thuận lợi phát triển

    Mở đường lớn, đầu tư tổng thể để du lịch hồ Ba Bể thuận lợi phát triển

    Hành trình từ thành phố Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn) đến Khu di tích quốc gia đặc biệt hồ Ba Bể (xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể) dài khoảng 70km và người đi sẽ mất gần 2 giờ đồng hồ di chuyển bằng xe ôtô cá nhân trong điều kiện giao thông bình thường.

  • Phát triển du lịch giữa Ninh Thuận và TP Gwangju, Hàn Quốc  

    Phát triển du lịch giữa Ninh Thuận và TP Gwangju, Hàn Quốc  

    Sáng 29/3, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch của thành phố Gwangju (Hàn Quốc) để cùng trao đổi, chia sẻ thông tin về chính sách đầu tư, quảng bá, mở ra cơ hội liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương trong thời gian tới.

  • Pairi Daiza - nơi kết nối con người với thiên nhiên và tôn vinh động vật hoang dã

    Pairi Daiza - nơi kết nối con người với thiên nhiên và tôn vinh động vật hoang dã

    Công viên thiên nhiên và động vật hoang dã Pairi Daiza ở Bỉ không chỉ là một điểm đến để tham quan, ngắm nhìn động vật, mà còn là một địa điểm độc đáo để trải nghiệm lưu trú gần gũi với thiên nhiên.

  • Nhiều chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng

    Nhiều chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng

    Ngày 29/3, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, Hiệp hội Du lịch tổ chức công bố chương trình kích cầu và thu hút du khách đến Đà Nẵng năm 2024 - “Enjoy Da Nang 2024”. Chương trình nhằm tăng hiệu ứng truyền thông, lan tỏa hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng, thu hút, gia tăng trải nghiệm cho du khách trong nước và quốc tế.

  • Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,6 triệu lượt trong quý I/2024

    Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,6 triệu lượt trong quý I/2024

    Tính chung quý I/2024, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 4,6 triệu lượt, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 trước khi có dịch COVID-19.

  • Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng 

    Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng 

    Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN