Ngày 25/3, Hiệp hội Du lịch Việt Nam giới thiệu về Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2025. Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu và xúc tiến du lịch.
Chuyển đổi xanh và chuyển đổi số là hai chủ đề lớn của du lịch, định hướng xu hướng phát triển thời gian tới. Hội chợ có chủ đề "Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam", nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Đồng thời, chương trình chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là AI để doanh nghiệp du lịch nắm bắt và ứng dụng.
Chương trình giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025.
Ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia đánh giá, chủ đề của Hội chợ du lịch năm nay phù hợp với định hướng của Chính phủ và nhu cầu của du khách trong thời gian qua. Năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 22-23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120-130 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng thu từ du lịch 980.000-1.050.000 tỷ đồng. Sự kiện không chỉ tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp du lịch và địa phương, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành Du lịch, mà còn góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác.
Đại diện Vietnam Airline cho biết, Hội chợ năm nay, hãng tung 20.000 vé khuyến mại theo chương trình khách đoàn (liên kết với doanh nghiệp du lịch) và khách lẻ tại gian hàng với mức giảm từ 15-30% vào từng giai đoạn thấp điểm. Bên cạnh đó, các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế cũng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như diễn đàn "Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam", đây là cơ hội để các doanh nghiệp, chuyên gia nắm bắt các xu thế phát triển mới của du lịch…