Với gần 20 hoạt động, lễ hội xuyên suốt từ cuối tháng 10 đến tháng 12/2024, Tuần Văn hóa - du lịch huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) năm 2024 hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh.
Sáng 31/12, ngày đầu tiên nghỉ Tết Dương lịch 2023, các điểm tham quan, du lịch tại TP Hồ Chí Minh như Thảo cầm viên Sài Gòn (Quận 1), Công viên văn hóa Đầm Sen (Quận 11), Khu du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức)… đông khách đến vui chơi, giải trí.
Nhằm thu hút du khách đến với TP Hồ Chí Minh vào dịp Tết Dương lịch 2023, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các quận, huyện, thành phố Thủ Đức đồng loạt ra mắt nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng và độc đáo.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2023, Hà Nội phấn đấu đón khoảng 22 triệu lượt khách, tăng 17,6% so với năm 2022; trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế (có 2,1 triệu khách quốc tế có lưu trú), tăng 100% so với năm 2022 và 19 triệu lượt khách nội địa, tăng 10,5% so với năm 2022.
Ngày 30/12, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, UBND Quận 10 cùng Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt ra mắt tour “Đến Quận 10 - Nghe kể chuyện Đông y” và “Quận 10 - Nơi lịch sử ghi dấu”.
Để Đồng bằng sông Cửu Long trở thành điểm đến hấp dẫn, nhiều chuyên gia cho rằng các địa phương cần tăng cường hoạt động kết nối, liên kết với các vùng trong cả nước, đặc biệt với Thành phố Hồ Chí Minh.
Ngành Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tuy đã phục hồi sau đại dịch nhưng đang đứng trước nhiều thách thức trong quá trình phát triển như sản phẩm du lịch còn trùng lặp, chưa mang tính đặc thù, đặc sắc; hạ tầng du lịch chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển... Đây là những khó khăn kìm hãm ngành Du lịch của vùng tăng tốc.
Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng là vựa lúa, vựa cá, vựa trái cây của cả nước, mà còn là một trong bảy vùng trọng điểm về du lịch. Cảnh quan sinh thái đặc trưng đồng bằng, biển đảo; sông nước hữu tình; cây trái bốn mùa trĩu quả; môi trường sống trong lành; con người hiền hòa, thân thiện; lễ hội dân gian truyền thống mang bản sắc văn hóa độc đáo quanh năm… tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo.
Các thành phố biển tiếp tục là những địa điểm được du khách yêu thích nhất cho kì nghỉ mùa lễ hội cuối năm.
Chiều 29/12, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch Vĩnh Phúc với chủ đề “Vĩnh Phúc - Điểm đến ấn tượng, an toàn” nhằm thu hút du khách đến với tỉnh trong dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2023.
Mưa tuyết xuất hiện trên đỉnh Fansipan đã thu hút nhiều du khách trong nước, quốc tế đến với Khu Du lịch Quốc gia Sa Pa trong ngày 29/12.
Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/12, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 12/2022 đạt trên 707.000 lượt người, tăng 18,5% so với tháng trước.
Thời điểm cuối năm, ngành Du lịch Nghệ An tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, tạo tour mới lạ, hấp dẫn để thu hút khách, nhất là khách quốc tế.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: Với mục tiêu đón 12 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 615 nghìn lượt, trong năm 2023, Thanh Hóa sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến 4 mùa trong năm.
Ngày 28/12, tại thành phố Ninh Bình, UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh, thành phố lớn nhằm tăng cường trao đổi học tập kinh nghiệm, đồng thời thúc đẩy phát triển các hoạt động du lịch giữa các địa phương.
Theo các doanh nghiệp du lịch, năm nay do Tết Dương lịch và Nguyên đán khá gần nhau nên du khách sẽ lựa chọn tour Tết Nguyên đán. Từ lượng đặt tour của khách cho thấy, đi du lịch nước ngoài đang là xu thế chính trong dịp Tết này bên cạnh tour nội địa với các điểm đến phổ biến quanh năm như Phú Quốc, Đà Nẵng - Huế, Hà Giang, Côn Đảo…
Theo số liệu từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, từ ngày 1/1 đến 23/12/2022, có 140.000 khách quốc tế đến Đà Lạt, trong đó có 35.700 khách đến từ Hàn Quốc, chiếm 25%.
Chiều 27/12, tại Đà Nẵng, Báo Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Hội thảo “Hợp tác Hàng không - Du lịch: Kết nối điểm đến toàn cầu”.
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, tỉnh phấn đấu năm 2023 đón 8,3 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 9,7% so với thực hiện năm 2022, trong đó khách du lịch quốc tế là hơn 350.000 lượt; tổng doanh thu du lịch trên 13.000 tỷ đồng, tăng 22,8% so với năm 2022.
Chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913-9/2/2023), tối 26/12, tại thị trấn Măng Đen, Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Măng Đen 2022 với chủ đề “Hoa anh đào giữa đại ngàn Măng Đen”.
Hai bãi biển ở Việt Nam gồm bãi biển Nha Trang và bãi biển Vũng Tàu đã lọt vào tốp 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới tính theo số lượt xem trên mạng xã hội TikTok. Kết quả này được công bố trên trang mạng https://www.cnbc.com ngày 25/12.