Quần đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, tỉnh An Giang là điểm du lịch mới nổi của địa phương trong những năm gần đây.
Du lịch Việt Nam đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ sau những năm phục hồi hậu đại dịch COVID-19. Không chỉ ghi dấu bằng những con số tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam còn đang định hình rõ nét hình ảnh một điểm đến hấp dẫn, an toàn và đậm đà bản sắc.
Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025), chiều 8/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị các doanh nghiệp du lịch và trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch.
Ngày 8/7, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7) và phát động chương trình Kích cầu du lịch tỉnh Phú Thọ trong không gian phát triển mới.
Nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, vịnh Vĩnh Hy thuộc Vườn Quốc gia núi Chúa (Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, xã Vĩnh Hải) đang trở thành một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước trong mùa hè này.
Bất ngờ khi được thông báo việc đơn vị tổ chức bắn pháo hoa thu 50.000 đồng đối với mỗi khách đi tham quan vịnh Hạ Long vào 2 tối cuối tuần, Trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) Vũ Kiên Cường khẳng định không đồng tình việc thu phí này đối với khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long.
Các hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực... diễn ra từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau được gọi chung là kinh tế đêm, góp phần quan trọng tăng doanh thu, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là kinh tế du lịch, dịch vụ ở nhiều địa phương.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết sẽ tạm dừng đón khách tham quan tại cụm di tích Nà Nưa, thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào kể từ ngày 7/7 để thực hiện dự án Bảo tồn, tôn tạo Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào đến khi có thông báo mới.
Với thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe kết hợp thể thao biển, các địa phương ven biển tỉnh Lâm Đồng tiếp tục là điểm đến hút khách trong mùa cao điểm hè 2025. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã chủ động vào guồng khai thác cao điểm, đưa ra sản phẩm mới cùng chính sách kích cầu linh hoạt, phù hợp thị hiếu.
Nhờ chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch hiệu quả, ngành du lịch Việt Nam đã đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2025, hoàn thành khoảng 50% chỉ tiêu tăng trưởng của cả năm.
Cao điểm của du lịch hè cũng là thời điểm các đối tượng lừa đảo lợi dụng tâm lý ham khuyến mãi, chủ quan của người dân để giăng bẫy. Các doanh nghiệp du lịch khuyến cáo du khách cần tỉnh táo, đặt tour từ các nguồn chính thống để tránh rơi vào bẫy mất tiền.
Ngày 4/7, Chi cục Thống kê thành phố Huế thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2025, lượng khách du lịch do các cơ sở lưu trú phục vụ tại thành phố Huế ước đạt hơn 1.225 nghìn lượt, tăng 26% so với cùng kỳ 2024.
Thống kê mới nhất từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, từ tháng 5 - 6/2025, Cảng hàng không Côn Đảo đã phục vụ 99.890 lượt hành khách, với khách đi tăng 9,8% và khách đến tăng 4% so với cùng kỳ năm 2024.
Việc sáp nhập các tỉnh, thành phố không chỉ tinh gọn bộ máy hành chính, còn mở ra cơ hội tái cấu trúc không gian phát triển, cộng hưởng tài nguyên, mở rộng liên kết vùng và nâng cao sức cạnh tranh cho ngành du lịch.
Du lịch xanh không còn là một khái niệm xa lạ hay một lựa chọn thị trường ngách mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.
Việc sáp nhập địa giới hành chính của TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở ra một cơ hội lớn để tái định vị không gian du lịch của vùng Đông Nam Bộ. Trong đó, TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm du lịch mới, sở hữu một hệ sinh thái du lịch đa dạng, phục vụ nhiều đối tượng và xu hướng trải nghiệm hiện đại.
Từ ngày 1/7, TP Hồ Chí Minh chính thức sáp nhập với hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo thành TP Hồ Chí Minh mới. Đây là bước ngoặt quan trọng đánh dấu giai đoạn phát triển mới, hướng đến việc xây dựng một siêu đô thị du lịch sáng tạo, tiềm năng, không chỉ nổi bật ở khu vực phía Nam mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Du lịch âm nhạc đang dần trở thành một trào lưu mạnh mẽ, hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp không khói.
Ra mắt từ cuối tháng 6/2025, tour “Bản giao hưởng đảo xanh” đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của thị trường miền Bắc. Đây là kết quả của sự hợp tác giữa 6 doanh nghiệp hội viên HUTC (gồm Ánh Dương Tours, MTV Travel, Vietsense Travel, Hòn Gai Tours, Song Linh Travel và Kỳ Nghỉ Việt).
Mùa hè 2025 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của du lịch nội địa và quốc tế với những sản phẩm mới, cá nhân hóa trong đó, nổi bật là những tour trải nghiệm độc đáo như du thuyền quốc tế, khám phá văn hóa, thiên nhiên. Để bắt kịp xu hướng này, các doanh nghiệp lữ hành đã nhanh chóng tung ra các ưu đãi hấp dẫn và làm mới sản phẩm, tạo đà phục hồi mạnh mẽ cho ngành du lịch sau giai đoạn chi phí tăng cao.
Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, Tháp Eiffel - biểu tượng du lịch nổi tiếng của nước Pháp - đã tạm ngừng đón khách trong hai ngày 1 và 2/7.