Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện các đơn vị dịch vụ, lữ hành, khách sạn... đã sẵn sàng chào đón người dân, du khách đến trải nghiệm các dịch vụ trong dịp nghỉ lễ 30/4.
Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.
Xác định Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2025 là "cơ hội vàng" để đón du khách, tỉnh Phú Thọ đã xây dựng nhiều sản phẩm mới, triển khai các chương kích cầu du lịch nhằm thu hút đông đảo du khách.
Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức 170 chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao để kích cầu du lịch trên địa bàn. Trong đó, 24 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh; 146 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cấp địa phương.
Giá vé máy bay trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã tăng từ 500.000 - 1 triệu đồng so với ngày thường, khiến nhiều người dân chuyển hướng di chuyển bằng ô tô, tàu lửa và đặt tour theo nhóm để tiết kiệm chi phí.
Khi MV "Bắc Bling (Bắc Ninh)" của ca sĩ Hòa Minzy được công bố và lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng số, tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng triển khai chương trình tour du lịch miễn phí mang tên "Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh – Sắc màu di sản". Đây được xem là bước đi nhạy bén, tận dụng sức ảnh hưởng của văn hóa đại chúng để quảng bá hình ảnh vùng đất quan họ.
Tối 25/3, tại sân khấu ven bờ sông Hương, UBND thành phố Huế tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới” gắn với Festival Huế 2025.
Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, quý I/2025, tỉnh ước đón hơn 3,1 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, đạt 28,4% kế hoạch năm, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ du lịch hơn 13.047 tỷ đồng, tăng 79,4%, đạt 45,8% kế hoạch.
Các chủ tàu tuyến Ao Tiên - Cô Tô (Quảng Ninh) cam kết không tăng giá vé trong năm 2025, kể cả khi lượng khách tăng mạnh. Đây là chiến lược được chính quyền, doanh nghiệp thống nhất để kích cầu du lịch Cô Tô.
Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2025 (VITM) thu hút 60 Cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 600 doanh nghiệp tham gia. Tại VITM 2025, ban tổ chức cũng bố trí khu vực giới thiệu ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.
Sự thay đổi trong chính sách nhập cư của Mỹ khiến nhiều đồng minh NATO như Canada, Anh và Đức ban hành cảnh báo du lịch. Vì sao những rào cản mới lại gây lo ngại cho du khách quốc tế?
Lựa chọn của khách hàng về dịch vụ trong du lịch đã thay đổi nhiều trong 3 năm qua, khiến các doanh nghiệp du lịch vận động, ứng dụng chuyển đổi số để tiếp cận khách hàng.
Không ít du khách nước ngoài đã thích thú khi được tham dự một đám cưới theo phong cách của người dân Nam bộ xưa.
Cùng với “Nam Bộ thành đồng” Tổ quốc, ngày 30/4/1975, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) được giải phóng. Sau nửa thế kỷ thống nhất đất nước, Phú Quốc phát triển, trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ du lịch toàn cầu, bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Trong hai ngày cuối tuần, đông đảo thực khách trong và ngoài nước bất chấp thời tiết nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh vẫn "chen chân" đến các quầy để thưởng thức bánh mì tại Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3.
Nằm ở khu vực phía Bắc, cách Thủ đô Hà Nội hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển, tỉnh Phú Thọ có nhiều lợi thế để phát triển đa dạng loại hình du lịch. Để tăng doanh thu, khai thác tài nguyên thành nguồn thu kinh tế, du lịch Phú Thọ hướng đến mục tiêu tăng thời gian lưu trú và phát triển nguồn khách quốc tế đến với vùng Đất Tổ.
Khi đến thăm đất nước Lào, du khách quốc tế không thể bỏ qua một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất – vườn tượng Phật (Wat Xieng Khuan) tại thủ đô Viêng Chăn. Nơi đây thu hút sự chú ý với gần 300 bức tượng đa dạng về con người, thần thánh và động vật, là minh chứng sống động cho sự hòa quyện giữa đạo Hindu và Phật giáo trong văn hóa Lào.
Hành trình kết nối xanh với chuỗi 60 tập phát sóng trên VTV3 là những chuyến đi kể câu chuyện truyền cảm hứng sống xanh khắp Việt Nam.
Năm 2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp tập trung phát triển du lịch thông qua đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, xây dựng và kết nối tour tuyến du lịch để thu hút khách.
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, việc khởi động các chuyến bay thuê bao và mở rộng các chuyến bay thường lệ từ Nga đến Việt Nam đã kích thích sự quan tâm của khách du lịch đến điểm đến này.
Sau lần đầu đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia vào năm 2013, năm 2025, Huế tiếp tục tổ chức sự kiện này với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" mang nhiều kỳ vọng cho ngành "công nghiệp không khói".