Những năm gần đây, loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở Cà Mau ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn.
Đến cuối năm 2023, lượng khách tại các điểm du lịch phục hồi từ 70 - 80%. Để giữ được đà tăng trưởng phục hồi và phát triển trong năm 2024 và các năm tiếp theo, bên cạnh sản phẩm du lịch, các địa phương và doanh nghiệp du lịch đangt cần chiến lược xúc tiến quảng bá song hành.
Diễn ra trong 3 ngày, từ 17 - 19/11, Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 với chủ đề “LET’S GO!!! Ba Ria-Vung Tau” là dịp thu hút đông đảo nhân dân và du khách, giúp quảng bá mạnh mẽ thương hiệu, sản phẩm du lịch địa phương.
Ở Nhật Bản, làm vườn không chỉ là một sở thích mà còn là một loại hình nghệ thuật có ý nghĩa tâm linh.
Ngày 18/11, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam) tổ chức hội thảo quốc tế về “Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch”.
Tối 17/11, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023 tại thành phố Vũng tàu. Chương trình này đã thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức.
Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong phát triển du lịch xanh, tuy nhiên để phát triển bền vững, cần phải triển khai đồng bộ các chính sách, chiến lược theo đúng tiêu chuẩn du lịch xanh của toàn cầu.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ ngày 18/11, Hà Nội sẽ vận hành thêm tuyến buýt City Tour số 03 để phục vụ nhu cầu thăm quan của du khách khám phá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng phố cổ và khu vực Hồ Tây.
Ngày 17/11, thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, Tạp chí Du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố loạt danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024, trong đó Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top châu Á.
Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 16/11 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Paris đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Tiềm năng và cơ hội" với sự tham dự của Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Cuc trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động tại Pháp.
Theo các doanh nghiệp lữ hành TP Hồ Chí Minh, sản phẩm du lịch golf là phân khúc khách có nhu cầu chi tiêu cao nên sẽ đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch. Ước tính, khách du lịch golf chi tiêu tại Việt Nam khoảng 500 USD/ngày.
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, lượng khách nước ngoài đến Thái Lan từ đầu năm đến nay đã vượt mốc 23 triệu lượt người, tạo ra doanh thu khoảng 981,69 tỷ baht (27,65 tỷ USD) cho “xứ sở Chùa Vàng”.
Không thể phủ nhận sự hấp dẫn của các sản phẩm du lịch sinh thái miệt vườn đối với du khách khi tới Đồng bằng sông Cửu Long. Song hiện nay, đã xuất hiện tình trạng trùng lặp sản phẩm, dịch vụ giữa một số điểm đến, địa phương có nét tương đồng về tài nguyên du lịch.
Du lịch sinh thái là loại hình du lịch dựa vào thiên nhiên và văn hóa bản địa gắn với giáo dục môi trường, đóng góp cho bảo tồn, phát triển bền vững với sự tham gia của cộng đồng.
Sáng 14/11, tại xã Tân Hóa, huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, chính quyền và người dân địa phương tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2023 (Best Tourism Village) do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) trao tặng.
Có những quán cà phê, sạp hàng và người dân tụ tập, sinh hoạt như bình thường tại Pháo đài Jaisalmer - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.
Nhằm phát triển du lịch biển đảo, thu hút khách quốc tế, năm 2018, tỉnh Kiên Giang đã công nhận 3 khu du lịch cấp tỉnh, gồm: Quần đảo Hải Tặc (thành phố Hà Tiên), quần đảo Nam Du và khu du lịch Lại Sơn (huyện Kiên Hải).
Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong hai ngày 13 - 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón hai siêu tàu biển hạng sang với khoảng 3.400 du khách châu Âu, Mỹ thăm vịnh Hạ Long và các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh.
Là vùng đất mà đạo Thiên Chúa du nhập vào Việt Nam khá sớm và là nơi giao thoa văn hóa tôn giáo điển hình của cả nước, không khó để bắt gặp những kiến trúc nhà thờ đẹp lộng lẫy, nguy nga khi tới thăm Nam Định.
Ngày 12/11, cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đón tàu biển quốc tế Celebrity Cruises với trên 3.000 khách đến tham quan các địa phương trong khu vực miền Trung như Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.
Từ nay đến năm 2030, Kiên Giang tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; đặt mục tiêu đón 23,7 triệu lượt du khách đến tham quan, trong đó du khách quốc tế là 1,7 triệu lượt người.