Ngày 22/10, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng Bùi Hồng Trung cho biết, dự kiến từ nay đến cuối tháng 10/2024 sẽ triển khai việc lắp đèn tín hiệu giao thông cho người đi bộ ở khu vực đường Bạch Đằng trước cửa chợ Hàn.
Đa dạng hóa sản phẩm, hợp tác để mở rộng thị trường phát triển du lịch với các nước ASEAN luôn được nhiều đơn vị lữ hành nước ta quan tâm thực hiện. Nhiều đơn vị đã chủ động hợp tác với nước bạn để tạo ra sản phẩm tour chất lượng kết nối quốc tế nhằm kéo dài thời gian du lịch, đáp ứng nhu cầu khám phá, trải nghiệm của du khách quốc tế và du khách Việt Nam ra nước ngoài.
Hiện đang là mùa cao điểm du lịch nội địa hè 2024. Thực tế cho thấy, du khách chủ yếu tập trung vào 2 phân khúc là đường bộ nội vùng và du lịch nước ngoài do giá vé máy bay nội địa dù có “giảm nhiệt” nhưng vẫn còn cao. Các doanh nghiệp đã rất linh hoạt để có được sản phẩm đáp ứng nhu cầu du khách với mức giá hợp lý, chất lượng đảm bảo.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin: Lễ hội xúc tiến du lịch - văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 3/7 tại Hàn Quốc.
Ngày 21/6, tại thủ đô Tokyo, đã diễn ra sự kiện "Diễn đàn khai phá hợp tác tiềm năng Du lịch Việt Nam - Nhật Bản 2024" do công ty Fuji Travel tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).
Ngày 22/6, tại Công viên văn hóa các dân tộc thị xã Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10 và khởi động tour du lịch Yoga tại Sa Pa năm 2024.
Hiện nay, mùa du lịch hè đang bắt đầu bước vào cao điểm. Để hạ nhiệt giá vé máy bay, nhiều hãng hàng không đang tăng tần suất bay đêm. Tuy nhiên, giải pháp này không được du khách lựa chọn do ảnh hưởng đến sức khỏe, khó chọn các dịch vụ về đêm tại điểm đến....
Kết quả hoạt động du lịch của nhiều địa phương trong 6 tháng đầu năm tiếp tục cho thấy những gam màu sáng về lượng khách và doanh thu, khẳng định thương hiệu điểm đến. Tuy nhiên, trước những thách thức mới như nhu cầu du khách, giá thành nhiều tour ảnh hưởng bởi chi phí một số loại dịch vụ tăng cao, các đơn vị chức năng, từng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ đang linh hoạt triển khai các giải pháp nhằm thu hút du khách trong mùa cao điểm du lịch hè.
Thời gian qua, Việt Nam là một điểm đến thịnh hành nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí, truyền thông Australia cũng như du khách đến từ “Xứ sở Chuột túi”. Tờ The Sydney Morning Herald dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến yêu thích của người Australia trong năm 2024 và là điểm đến lý tưởng cho xu hướng “du lịch tái tạo”.
Sáng 18/6, UBND tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với các sở, ngành về tình hình khai thác tàu du lịch Xà No nhằm tìm giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tàu du lịch, góp phần phát triển trụ cột du lịch trên địa bàn tỉnh.
Hạ Long (Quảng Ninh), thành phố Di sản đang hướng tới thu hút được 10 triệu khách du lịch năm 2024. Để phục vụ phát triển du lịch, thành phố Hạ Long đang xây dựng thực hiện các đề án nhận diện thương hiệu của mình, trở thành thành phố của lễ hội và hoa.
Đồi cát bán đảo Phương Mai (gọi tắt là đồi cát Phương Mai) cách thành phố Quy Nhơn 8km về phía Đông Bắc đang trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, không thể thiếu trên "bản đồ" du lịch Bình Định, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng hợp tác với Traveloka công bố chương trình kích cầu du lịch “Enjoy Da Nang 2024” trên nền tảng ứng dụng của Traveloka.
Để đem lại những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho nhân dân, du khách và giữ vững thương hiệu, hình ảnh du lịch Hạ Long, quan điểm của chính quyền thành phố Hạ Long là sẽ cương quyết đình chỉ hoạt động theo quy định đối với các cơ sở kinh doanh nếu phát hiện các vi phạm.
Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa ban hành có nội dung: Xác định ưu tiên đầu tư đồng bộ và nâng cao chất lượng các khu du lịch quốc gia đã được công nhận; đồng thời quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng, thu hút đầu tư cơ sở vật chất để thúc đẩy các địa điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia.
Tối 15/6, Lễ hội mùa trái chín năm 2024 với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” đã chính thức khai mạc tại phường Hưng Định, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Sự kiện "Quảng Bình: Vẻ đẹp tiềm ẩn và cơ hội đầu tư hấp dẫn" đã diễn ra hôm 14/6 tại thủ đô Brussels của Bỉ, thu hút đông đảo quan khách và giới truyền thông, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực quảng bá du lịch và thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Bình vào thị trường châu Âu.
Nằm trong khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Ninh Thuận nổi tiếng với những vườn nho trải dài ngút ngàn, phong cảnh đa dạng, hàng loạt bãi biển còn hoang sơ và nền ẩm thực phong phú.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14,05 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Tối 13/6, tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc Liên hoan du lịch Biển Nha Trang năm 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã ký Quyết định 509/QĐ-TTg ngày 13/6/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.