Chạy nước rút để vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới

Cuộc bầu chọn để vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới đã bước vào giai đoạn nước rút, rất cần sự chung sức của cả cộng đồng để tăng nhanh số phiếu bầu chọn.

Sinh viên Nga và và các nước đang theo học tại Học viện Kinh tế và Pháp luật Mátxcơva bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.


Cuộc bầu chọn này đã được đông đảo người dân cả nước hưởng ứng, bà con ta ở nước ngoài, bạn bè quốc tế yêu mến Hạ Long, yêu mến Việt Nam cũng hào hứng bầu chọn trên mạng Internet. Đây là một thuận lợi lớn cho vịnh Hạ Long, tuy nhiên, chặng đường cũng vẫn còn ở phía trước...

Tuyệt đối tránh vi phạm

Theo Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), New7Wonders có những quy định rất chặt chẽ về bản quyền, trong đó quan trọng nhất là quy định nghiêm cấm đưa logo, tên doanh nghiệp, tổ chức lợi nhuận bên cạnh logo, tên của New7Wonders. Nếu vi phạm điều này, New7Wonders sẽ cân nhắc việc loại địa danh ở nước vi phạm khỏi cuộc bầu chọn.

Trước đây, cũng đã có lần Việt Nam vi phạm quy định này và bị loại khỏi cuộc bầu chọn trong thời gian ngắn, số lượng phiếu bầu suy giảm khá nhiều. "Ở thời điểm này, việc bị loại khỏi cuộc bầu chọn là vô cùng bất lợi cho vịnh Hạ Long. Do đó, mọi công tác xã hội hóa thông qua tổ chức hoạt động, treo băng rôn, biểu ngữ vận động bầu chọn phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định này để tránh mọi bất lợi cho vịnh Hạ Long", đại diện Cục Hợp tác quốc tế cho biết.

Tận dụng tối đa thế mạnh của ngành, thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút công chúng tham dự như biểu diễn nghệ thuật, thi đấu thể thao... Bên cạnh đó, Bộ còn có nhiều hệ thống phục vụ công chúng được phân bổ khắp cả nước như nhà hát, thư viện, bảo tàng cùng với hệ thống trường học, cơ sở đào tạo, huấn luyện khắp ba miền đã góp phần đáng kể tăng lượng phiếu, tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chủ động đề xuất hợp tác đồng thời tận dụng những sự kiện quốc tế lớn ở trong và ngoài nước để quảng bá.

Hiện có 3 phương thức bầu chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới mới rất phổ biến ở Việt Nam là bầu chọn qua mạng Internet từ địa chỉ email bằng tiếng Việt, bầu chọn trên mạng xã hội Facebook và bầu chọn bằng tin nhắn điện thoại di động (SMS). Tuy mới được phát động từ 1/10, nhưng phương pháp bầu chọn bằng tin nhắn đã nhanh chóng thu hút đông đảo cộng đồng xã hội tham gia. Hiện nay số lượng tin nhắn bầu chọn cho vịnh Hạ Long đã lên tới con số hơn 2 triệu SMS; bởi lẽ phương pháp bầu chọn này rất đơn giản: Chỉ cần soạn tin nhắn "HaLong" hoặc "HL" gửi tới 147. Mỗi thuê bao di động có thể gửi số lượng tin nhắn bầu chọn không hạn chế để ủng hộ vịnh Hạ Long, mỗi tin nhắn chỉ phải trả cước phí 630 đồng.

Bạn bè quốc tế tích cực ủng hộ

Theo Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ, người vừa thực hiện một loạt hoạt động để vận động bầu chọn cho vịnh Hạ Long trong và ngoài nước, cho biết: Bạn bè quốc tế đã rất tích cực ủng hộ bầu chọn cho vịnh Hạ Long.

Thời gian qua, Lý Nhã Kỳ đã tới Hồng Công (Trung Quốc) và Philíppin để vận động bầu chọn. Ở mỗi nơi cô đến để vận động bầu chọn, người dân sở tại đều dành cho Việt Nam một sự yêu mến đặc biệt. Đặc biệt họ rất nhiệt tình ủng hộ bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Sau khi nghe cô giới thiệu, họ đã gần như ngay lập tức vào mạng Internet tham gia bầu chọn. "Chính những giá trị nổi bật về cảnh quan, địa mạo và địa chất của vịnh Hạ Long - những giá trị khiến vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, đã khiến rất nhiều người bạn quốc tế biết đến vịnh Hạ Long. Nhiều người chưa được đến vịnh Hạ Long nhưng họ đã từng nghe nói đến qua các phương tiện thông tin đại chúng, trên Internet. Bạn bè quốc tế đã rất hào hứng tham gia bầu chọn. Hơn thế nữa, họ còn tự nguyện vận động bạn bè, người thân của mình cùng tham gia", Lý Nhã Kỳ cho biết.

TTN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN