Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam kêu gọi chung tay phân rác tại nguồn

Unilever Việt Nam và Central Retail Việt Nam vừa tổ chức "Lễ phát động dự án Hợp tác chiến lược về Phân loại rác thải nhựa tại nguồn" nhằm đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực đem nhựa quay trở lại phục vụ sản xuất.

Chú thích ảnh

Theo đó, hợp tác này thể hiện cam kết tập trung hướng đến mục tiêu thúc đẩy phân loại, thu gom, tái chế rác thải nhựa hiệu quả nhằm giảm tải gánh nặng cho môi trường, mang mô hình Kinh tế Tuần hoàn vào đời sống trong quản lý rác thải nhựa và triển khai các chương trình truyền thông, giáo dục phân loại rác tại nguồn. Đồng thời, tối ưu hóa nguồn rác thải nhựa thu gom thông qua các chương trình hợp tác để tái chế và cung cấp hạt nhựa PCR cho ngành sản xuất bao bì trong nước.

Các hoạt động thuộc khuôn khổ dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn từ tháng 8/2023 đến tháng 12/2023 tại các hệ thống trung tâm thương mại thuộc khu vực miền Nam của Central Retail Việt Nam là GO!, BigC, Tops Market, mini go! 

Với những hoạt động thực tiễn được đề ra, dự án còn góp phần xây dựng và duy trì thói quen mua sắm “xanh” của người tiêu dùng, hạn chế sử dụng túi nylon dùng một lần hoặc bao bì khó phân hủy trong các hoạt động hằng ngày. Từ đây tạo ra các hành động mạnh mẽ và lan tỏa trên toàn quốc, góp phần giảm tải gánh nặng cho môi trường.

Unilever Việt Nam được vinh danh tại hai giải thưởng về phát triển bền vững
Unilever Việt Nam được vinh danh tại hai giải thưởng về phát triển bền vững

Unilever được ghi nhận tại The Great Awards của Britcham với những đóng góp cho môi trường kinh doanh và các cam kết dài hạn về phát triển bền vững trong hành trình 28 năm vận hành tại Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN