BeautycareExpo được đánh giá là cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh mở rộng thị trường trong lĩnh vực làm đẹp đáng chú ý nhất trong năm 2019; có sự góp mặt của các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, nhà phân phối độc quyền, đại lý trong và ngoài nước về sản phẩm và trang thiết bị làm đẹp, các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành mỹ phẩm và phẩu thuật thẩm mỹ, trung tâm đào tạo làm đẹp, thẩm mỹ…
Triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm: Công nghệ và thiết bị làm đẹp, mỹ phẩm, nước hoa, sản phẩm ngành tóc, ngành móng, thực phẩm chức năng chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, máy chăm sóc sức khoẻ, thiết bị spa và salon…
Với quy mô gần 200 gian hàng với các dòng sản phẩm trưng bày đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có nền y học thẩm mỹ phát triển: Canada, Mỹ, Italia, Israel, Ấn Độ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam… BeautycareExpo hứa hẹn sẽ góp phần đẩy mạnh giao thương kết nối chuyển giao công nghệ dịch vụ làm đẹp trong nước và Quốc tế, thông qua việc định hướng sản phẩm giới thiệu công nghệ và dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cộng đồng theo tiêu chuẩn quốc tế giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm phù hợp tiếp cận nhanh chóng với kiến thức và công nghệ mới nhất.
Trong thời gian triển lãm, còn có cuộc thi “1st Vietnam Korea Master Beauty Contest” do Hội phát triển ngành Chăm sóc sắc đẹp Việt Nam (thuộc Hiệp hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam) tổ chức. Cuộc thi là hoạt động giao lưu, hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc và với mục đích vinh danh các nghệ nhân có tay nghề và kỹ thuật làm đẹp trong 7 bộ môn làm đẹp bao gồm: Thiết kế tạo mẫu tóc, chăm sóc da, chăm sóc móng, trang điểm, matsa bấm huyệt, phun săm, nối mi.