Để hiện thực hóa nội dung này, ngày 8/4, TikTok chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.
Trong năm 2021, TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ SME thông qua 3 trọng tâm.
Thứ nhất, thúc đẩy các hợp tác chiến lược: Bằng cách hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín, TikTok hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản & chuyên sâu, đào tạo trực tuyến & trực tiếp, trao đổi chuyên môn. Tính tới nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức, gồm: Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).
Thứ hai, phát triển tài nguyên 24/7: TikTok đầu tư mạnh vào nguồn tài nguyên để trao quyền cho SME chủ động tìm hiểu thông tin và biết cách sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business. Đầu tháng 3/2021, TikTok đã kích hoạt Small Business Resource Center, Trung tâm Tài nguyên dành cho các Doanh nghiệp nhỏ, với mong muốn đây sẽ trở thành nơi cung cấp nhưng thông tin hay, cập nhật, và những hướng dẫn cụ thể, đáng tin cậy nhất cho doanh nghiệp. TikTok cũng triển khai các chuỗi sự kiện đào tạo xuyên suốt trong năm nhằm nâng cao kiến thức và chuyên môn quảng cáo cho SME. Cụ thể, vào tháng 11/2020, TikTok đã tổ chức thành công chuỗi hội thảo trực tuyến Grow With TikTok. Tháng 2/2021, TikTok tiếp tục khởi động chương trình đào tạo chuyên sâu Grow with TikTok: Starter Lab, hướng dẫn doanh nghiệp Việt thiết lập quảng cáo hiệu quả trên nền tảng…
Thứ ba, tăng cường đội ngũ tại Việt Nam: Trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt của TikTok tại thị trường Việt Nam. Theo kế hoạch, đội ngũ chuyên gia của TikTok sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020 để có thể hỗ trợ SME nhanh chóng và kịp thời nhất.