SeABank được Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B1

Ngày 18/5/2020, Moody's – một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới, đã công bố giữ nguyên kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trong kỳ đánh giá định kỳ của Moody’s. Kết quả này phản ánh năng lực tài chính, quản trị rủi ro tốt và cơ hội phát triển dài hạn của Ngân hàng.

Chú thích ảnh

Moody’s là một trong những tổ chức đánh giá tín nhiệm hàng đầu quốc tế. Các báo cáo xếp hạng, đánh giá tín nhiệm của hãng này luôn là thước đo quan trọng được các nhà đầu tư quốc tế trên toàn cầu dựa vào đó để xem xét năng lực, sức khỏe tài chính và tín nhiệm của các đơn vị được xếp hạng.

Theo đó, căn cứ trên kết quả hoạt động kinh doanh cũng như quản trị của SeABank, Moody’s tiếp tục giữ nguyên kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn B1. Các yếu tố như vốn chủ sở hữu, lợi nhuận, khả năng thanh toán nợ, chất lượng tài sản, nguồn vốn, thanh khoản, quản trị rủi ro của năm 2019 góp phần quan trọng mang đến kết quả đánh giá tích cực cho SeABank trong lần xếp hạng này trong bối cảnh có những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 với toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Theo đó, đến ngày 31/12/2019, SeABank có tổng tài sản hợp nhất đạt 157.398 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 10.926 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.391 tỷ đồng. Hệ số sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) đạt 12,03%. Năm 2019 cũng là năm ghi dấu ấn của SeABank khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận cho áp dụng tiêu chuẩn Basel II với hệ số CAR theo Basel II đạt 12,12%, cao hơn mức tối thiểu 8,0% theo quy định.

Kết thúc quý I/2020 mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với việc chủ động đưa ra nhiều giải pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn hoạt động đồng thời triển khai nhiều gói tín dụng nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng và chuyển đổi linh hoạt chiến lược kinh doanh tập trung vào các mảng dịch vụ, ngân hàng số, miễn, giảm nhiều loại phí giao dịch trên các kênh Ngân hàng số thông qua Internet Banking (SeANet) và ứng dụng SeAMoblie.

Bên cạnh những giải pháp này, nhằm góp phần chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước, SeABank và Tập đoàn BRG cũng đã trao tặng ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống; Công đoàn SeABank cũng ủng hộ 400 triệu đồng để phòng chống Covid-19 và hạn mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Mới đây, SeABank với sự hỗ trợ của Tập đoàn BRG và các nhà hảo tâm còn trao tặng 16.052 suất quà nhu yếu phẩm bao gồm 42,7 tấn gạo, hơn 115.000 gói mì tôm cùng các nhu yếu phẩm cần thiết cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp 25 tỉnh thành của đất nước. Tổng ngân sách thực hiện chương trình là gần 1,4 tỷ đồng./.

Cùng SeABank 'Mở eBank rinh quà- Tiết kiệm vàng đầy nhà'
Cùng SeABank 'Mở eBank rinh quà- Tiết kiệm vàng đầy nhà'

Nhân dịp kỷ niệm 26 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) dành hàng nghìn quà tặng là tiền mặt, vàng AJC cho khách hàng đăng ký mở mới dịch vụ SeANet/SeAMoblie và gửi tiết kiệm online.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN