Qua khảo sát, các công ty tin rằng phát triển bền vững sẽ giúp tăng cường tính đổi mới sáng tạo và khả năng cạnh tranh (47%), tạo ra cơ hội kinh doanh mới (42%) và nâng tầm thương hiệu (41%). Quản trị rủi ro và các quy định của nhà nước tạo thành 5 yếu tố hàng đầu để thúc đẩy doanh nghiệp đưa ra quyết định về chiến lược bền vững.
Một con số khá ấn tượng, khoảng 2/3 doanh nghiệp Việt khẳng định họ có đội ngũ tâm huyết để đưa ra các mục tiêu và chiến lược bền vững. Đa số (88%) tin rằng đầu tư của khu vực tư nhân vào chuyển đổi kinh doanh bền vững hiện đã đủ. Tuy nhiên, hơn một nửa cảm thấy rằng sự không chắc chắn hoặc khó khăn về chính sách là trở ngại lớn cho việc đầu tư nhiều hơn.
Ông Đồng Mai Lâm, Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia chia sẻ: “Chúng ta nhìn thấy sự gia tăng tích cực trong nhận thức và cam kết của doanh nghiệp Việt trong việc thiết lập các mục tiêu bền vững, tuy nhiên vẫn còn nhiều việc phải làm để thu hẹp khoảng cách giữa ý định và hành động”.