Trong bối cảnh thị trường bán lẻ có sự phục hồi trong quý III, đang dần bắt kịp tốc độ tăng trưởng cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh. Trong đó, nhóm bán lẻ hàng hóa đạt mức tăng trưởng khá tốt, PNJ ghi nhận doanh thuần quý III/2022 đạt 7.364 tỷ đồng (tăng 739% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 252 tỷ đồng, so với mức -160 tỷ đồng cùng kỳ năm 2021 do đóng cửa 241/332 cửa hàng nhằm tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19.
Đặc biệt, lũy kế 9 tháng, doanh thuần thuần và Lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỷ đồng (tăng 104,4% so với cùng kỳ) và 1.340 tỷ đồng (tăng 132,7% so với cùng kỳ).
Đại diện PNJ cho biết, doanh thu của công ty chủ yếu đến từ kênh bán lẻ và lũy kế 9 tháng, doanh thu PNJ tăng 113,3% so với cùng kỳ nhờ vào sự tăng trưởng tốt ở các nhãn hàng và khu vực; hoạt động khai thác khách hàng đạt hiệu quả cao; các chương trình marketing trong quý III được triển khai linh hoạt phù hợp với bối cảnh thị trường và thị hiếu khách hàng.
Song song đó, doanh thu còn đến từ kênh bán sỉ, với sự phục hồi của thị trường trang sức trong năm 2022 và chiến lược phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả.