Người tiêu dùng Việt có xu hướng gia tăng mua sắm thực phẩm qua kênh online

Theo ghi nhận của Shopee sau thời gian giãn cách xã hội, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn mua sắm trực tuyến các mặt hàng thực phẩm tăng đến 3,5 lần. Điều này minh chứng, người tiêu dùng đang dần dịch chuyển mua sắm trực tuyến các sản phẩm thực phẩm và bách hóa nhằm tận hưởng sự tiện lợi của TMĐT.

Chú thích ảnh

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trong ngành hàng thực phẩm và bách hóa được ghi nhận nhiều trên Shopee:  thường mua nhiều nhất vào Thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Bảy;  sản phẩm bánh kẹo, dầu ăn, hải sản đóng gói, hạt ngũ cốc, các loại thực phẩm sấy khô ăn liền từ gà hoặc trái cây… được chọn nhiều nhất; riêng tháng 4, nhu cầu về các loại sản phẩm làm từ sữa đã tăng 7 lần trên Shopee; người tiêu dùng tại khu vực nông thôn và nam giới tích cực mua sắm trực tuyến.

Với xu hướng đi chợ online ngày càng tăng, Shopee đã chuyển đổi mở rộng thị trường bán lẻ, triển khai cung cấp “Thực phẩm tươi sống” với dịch vụ giao hàng nhanh trong 1 giờ qua NowFresh , giúp người dùng dễ dàng đặt hàng và nhận được thực phẩm tươi sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm ngay tại nhà.

35 triệu lượt xem trực tuyến chương trình Shopee Live trong tháng 4
35 triệu lượt xem trực tuyến chương trình Shopee Live trong tháng 4

Đây là lượt xem các chương trình phát sóng trực tuyến được Shopee đo lường trên nền tảng này trong tháng 4. Điều này cho thấy hình thức livestream đã trở nên phổ biến đối với những người mua hàng trực tuyến ở Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN