Ngày 16/11, tại Thượng Hải, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba - ông Daniel Zhang - đã chia sẻ suy nghĩ của mình về sự phát triển của Lễ hội 11.11 cũng như những cơ hội mà Lễ hội năm nay mang lại cho các thương hiệu mới nổi: “Chúng tôi đã tiếp tục ghi nhận một Lễ hội 11.11 thành công cùng với người tiêu dùng, nhà bán hàng và đối tác trên toàn cầu”.
Lễ hội năm nay trở thành phiên bản đầu tiên diễn ra trong 11 ngày. Những nhà bán hàng tham gia có thể sử dụng hai “cửa sổ” mua sắm của lễ hội – giai đoạn đầu tiên từ ngày 1-3/11 và giai đoạn thứ hai vào ngày 11/11 - để tối đa hóa kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là sau COVID-19.
Chiến dịch mở rộng này đã mang lại kết quả đáng kinh ngạc: 498,2 tỷ NDT (74,1 tỷ USD) tổng giá trị hàng hóa (GMV) được tạo ra từ ngày 1 -11/11, đánh dấu mức tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ tăng trưởng cao nhất trong ba năm gần đây.
Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ của Alibaba là công cụ cho phép Lễ hội 11.11 tiếp tục tiến hóa và phát triển theo cách này. Bằng cách tối ưu hóa các nguồn lực trong hệ sinh thái rộng lớn của mình, công ty có thể xử lý 583.000 đơn đặt hàng mỗi giây trong thời gian cao điểm của Lễ hội năm nay, với đối tác hậu cần Cainiao xử lý hơn 2,32 tỷ đơn giao hàng trong thời gian 11 ngày. Lễ hội năm nay cũng chứng kiến việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phát hình trực tiếp (livestream).
Và cuối cùng, Lễ hội năm nay đã trao quyền cho các thương hiệu mới nổi để tìm kiếm thành công.