Kiên định trong các hoạt động phát triển bền vững

Trong suốt 16 năm hoạt động tại Việt Nam, Home Credit luôn xem phát triển bền vững là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh.

Chú thích ảnh
Home Credit phối hợp với phối hợp Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng quản lý tài chính cho các chị em phụ nữ.

Là một công ty tài chính tiêu dùng, Home Credit luôn ưu tiên triển khai tài chính có trách nhiệm, với quan điểm quản trị rủi ro và tính minh bạch là yếu tố quyết định cho thành công bền vững. Nhờ vậy, trong suốt nhiều năm, bất kể các biến động của thị trường, Home Credit vẫn duy trì tỷ lệ nợ xấu (NPL: Non-Performing Loan) ở mức an toàn.

Theo thống kê của Fiingroup, NPL tại Home Credit Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 đã giảm còn 1,8% - thấp bậc nhất trên thị trường tài chính tiêu dùng, cho thấy khả năng cho vay an toàn, có trách nhiệm của doanh nghiệp.

Để duy trì kết quả này, Home Credit đồng hành với Vụ Truyền thông của Ngân hàng Nhà nước triển khai các hoạt động nâng cao kiến thức tài chính cho cộng đồng trên nhiều nền tảng, riêng các nội dung trên kênh trực tuyến đã ghi nhận hơn 12 triệu lượt tiếp cận. Song song đó, doanh nghiệp tổ chức chuỗi hội thảo tại các trường đại học để phổ cập kiến thức tài chính tới hơn 11.000 sinh viên, với nội dung được trích từ cuốn sách "Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh" do Home Credit kết hợp cùng các chuyên gia đầu ngành biên soạn.

Công ty cung cấp nhiều giải pháp tài chính toàn diện, đặc biệt hướng tới những người dân chưa có cơ hội tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Chương trình Home for Life, triển khai từ năm 2014, hỗ trợ phụ nữ khó khăn tại vùng nông thôn làm chủ cuộc sống. Đến nay, dự án tiếp tục phối hợp Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao vốn khởi nghiệp xanh cho hai mô hình kinh doanh của phụ nữ và tập huấn kỹ năng quản lý tài chính cho 780 phụ nữ.

Home Credit cũng cam kết đóng góp vào tăng trưởng kinh tế thông qua sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Công ty dẫn đầu về giao dịch vay tiền mặt tại điểm bán với hơn 16.000 điểm giao dịch trên cả nước.

Doanh nghiệp chú trọng vào số hóa quy trình và thủ tục nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và bảo mật dữ liệu; giám sát dấu chân carbon theo chuẩn ISO14064 và thực hiện nhiều sáng kiến như hệ thống cảm biến năng lượng văn phòng và khuyến khích cho vay tiêu dùng các sản phẩm xanh. Trong năm 2024, sáng kiến tái chế nội bộ thu được 1,3 tấn quần áo cũ và 35 kg pin.

Công ty đồng thời xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng với gần 6.000 nhân sự từ 12 quốc tịch và 19 dân tộc tại Việt Nam. Nhờ các chương trình đào tạo và phát triển nhân sự, 95% nhân viên tự hào khi làm việc tại đây.

Cuối cùng, doanh nghiệp đầu tư mạnh cho sáng kiến hỗ trợ cộng đồng bền vững. Đơn cử như Chương trình Home Love  đã hỗ trợ 1.900 người có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước chỉ trong năm 2024. Đặc biệt, dự án ưu tiên hỗ trợ giáo dục, giúp các trẻ em nghèo có cơ hội cải thiện cuộc sống. Riêng năm nay đã có 2 ngôi trường được xây sửa, mang đến không gian học tập khang trang hơn cho các em.

Chuyến xe Home Love mang ‘Tết tròn’ về trên rẻo cao
Chuyến xe Home Love mang ‘Tết tròn’ về trên rẻo cao

Tết đã qua, nhưng dư âm vẫn còn đọng lại với niềm vui hân hoan của đám trẻ tại trường mầm non Hoa Ban, tỉnh Yên Bái khi các em đã có một cái Tết vẹn tròn, đủ đầy.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN