Kido lợi nhuận tăng mạnh nhờ ngành kem

Tăng trưởng ngành hàng lạnh giúp Tập đoàn KIDO tăng lợi nhuận trước thuế gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Chú thích ảnh
Ngành kem có tăng trưởng tốt trong quý I.

Báo cáo của Tập đoàn KIDO cho thấy, doanh thu thuần quý I đạt 1.550 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2018. Nguyên nhân chủ yếu là doanh thu ngành dầu ăn giảm, thêm vào đó, giá dầu ăn sụt giảm mạnh khiến cạnh tranh giữa các công ty tăng cao. Dẫu vậy, lợi nhuận trước thuế đạt 61,5 tỷ đồng, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu đến từ tăng trưởng doanh thu từ ngành hàng lạnh.

Doanh thu thuần của KIDO Foods (Mã: KDF), đơn vị kinh doanh mảng ngành hàng lạnh đạt 266 tỷ, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2018. Lợi nhuận gộp đạt 151 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2018. Biên lợi nhuận gộp cũng cải thiện, tăng từ 46% lên 57%.

Công ty Dầu ăn Golden Hope Nhà Bè, sau nhiều năm lỗ thì quý này đã có lãi 7 tỷ đồng đóng góp vào kết quả hợp nhất của tập đoàn.

Tập đoàn TTC hợp tác chiến lược với Tập đoàn Kido
Tập đoàn TTC hợp tác chiến lược với Tập đoàn Kido

Ngày 12/12, tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn TTC đã ký kết hợp tác chiến lược cùng Tập đoàn Kido nhằm nâng tầm thương hiệu nội địa, đẩy mạnh xu hướng “Người Việt dùng hàng Việt”.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN