Đây là hoạt động thường niên của Hà Nội nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.
Đặc biệt, với chủ đề "Tiêu dùng 4.0" năm nay, Tháng Khuyến mại của Hà Nội sẽ thúc đẩy sự gắn kết giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử để mang đến mô hình kinh doanh mới hiện đại và thông minh, đa dạng hơn, bắt kịp xu thế toàn thế giới.
Sau 10 năm liên tiếp tổ chức, Tháng Khuyến mại Hà Nội đã trở thành sự kiện thường niên hấp dẫn đông đảo người tiêu dùng yêu thích cũng như được các doanh nghiệp nhiệt tình tham gia. Sự kiện là cầu nối gắn kết giữa người tiêu dùng với các doanh nghiệp trong cả nước, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận được với nhiều doanh nghiệp uy tín, chọn lựa được những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, tiếp cận với các hình thức mua sắm văn minh hiện đại, theo kịp xu thế toàn cầu.
"Tháng Khuyến mại Hà Nội" gồm các hoạt động chính:
+ “Ngày hội tiêu dùng 4.0” có sự góp mặt của 20-25 gian hàng, với nhiều khuyến mãi hấp dẫn, diễn ra từ 1-3/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ. Đây là một sự kiện đặc biệt, tạo không gian để các doanh nghiệp thương mại điện tử, thanh toán điện tử giới thiệu quảng bá các tính năng vượt trội và tiện ích tới người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.
+Sự kiện truyền thống “Ngày hội khuyến mại du lịch” với chủ đề “Du lịch thông minh”, cũng diễn ra từ 1-3/11, tại Khu nhà Bát Giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ và hè đường Lê Thạch, có quy mô 60-70 gian hàng. Đây là chương trình có sức hấp dẫn qua nhiều năm, là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu làm thương hiệu một cách hiệu quả thông qua các hình thức ưu đãi khuyến mại giảm sâu đến 50% giá, cho trên 20% các sản phẩm như vé máy bay, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước, khách sạn, dịch vụ vui chơi, tiện ích.
+Sự kiện “Ngày vàng khuyến mại”, diễn ra từ 9-10/11, trên địa bàn toàn thành phố, với từ 60-80 điểm vàng. Năm nay, không chỉ có sự tham gia từ các hệ thống nhà hàng siêu thị, mà còn của rất nhiều các doanh nghiệp thương mại điện tử kết hợp giữa mua sắm truyền thống với mua sắm điện tử với các chương trình khuyến mại để người tiêu dùng trải nghiệm.
+Sự kiện “Hội chợ vàng Khuyến mại”, diễn ra từ 22-26/11, tại Khu đô thị Times City, số 458 Minh Khai, với quy mô 120-150 gian hàng. Chương trình giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và lựa chọn những sản phẩm tiêu dùng phù hợp với gia đình, kích cầu mua sắm cuối năm, đồng thời đẩy mạnh phương thức “Tiêu dùng 4.0” nhiều hơn tới người tiêu dùng với các hình thức mua sắm tiện lợi thanh toán thông minh.
+Sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến online Friday 2019”, dự kiến diễn ra ngày 6/12/2019 trên cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và onlinefriday.vn. Sự kiện là điểm mới thứ 2 và cũng hết sức đặc biệt của Tháng khuyến mại Hà Nội 2018, là sự kết nối giữa Thành phố Hà Nội và Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương với mục đích phát triển hoạt động thương mại điện tử của thành phố, hưởng ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và khởi động sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” diễn ra thường niên vào thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12.
"Cùng với Tháng khuyến mại, Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" tiếp tục được tổ chức một cách khoa học, công khai, minh bạch, công tâm. BTC đã tiếp nhận 205 sản phẩm của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng (số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018). Ban tổ chức đã triển khai bình chọn đối với các doanh nghiệp và sản phẩm này trên website www.binhchonhangviet.com.vn và phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn tại các địa điểm: Hội chợ hàng Việt tại thị xã Sơn Tây; Siêu thị Co.opmart Hà Đông; Siêu thị BigC Thăng Long; Siêu thị BigC Lê Trọng Tấn; Siêu thị V+ Hòa Bình; Phố đi bộ, Hoàn Kiếm, Hà Nội; tại 6 quận, huyện và một số doanh nghiệp trên địa bàn. Tổng lượt bình chọn trên 123 nghìn lượt, tăng 143,3% so với năm 2018 (năm 2018 là 50.618 lượt). BTC đã mời Ban Giám khảo là các chuyên gia, nhà khoa học có chuyên môn tổ chức chấm điểm độc lập, qua đó xác định mức điểm là điểm bình quân của Ban giám khảo và bình chọn online, offline của của người tiêu dùng. Kết quả có 146 sản phẩm, dịch vụ của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng tham gia được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội công nhận là Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019. Các doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của Thành phố", đại diện HPA cho biết.
Cũng theo đại diện này, việc tổ chức thực hiện thành công Tháng khuyến mại và Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019 tiếp tục khẳng định đây là một trong những giải pháp tích cực, có hiệu quả của Hà Nội trong việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất khẩu trong những tháng cuối năm 2019 và các năm tiếp theo.