3.000 chương trình khuyến mại trong 'Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017'

Sau lễ khai mạc diễn ra tối qua, 4/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), “Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017” đã chính thức “bùng nổ”, với các hoạt động diễn ra trong suốt tháng 11 này, như một điểm nhấn của hoạt động xúc tiến thương mại Hà Nội trong năm nay.

Lễ khai mạc "Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017".

“Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017” do Sở Công Thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA), Công ty CP Những trang vàng Việt Nam phối hợp tổ chức; nhằm hưởng ứng thiết thực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hảng Việt Nam” của Bộ Chính trị, góp phần bình ổn thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của thành phố Hà Nội trong năm 2017.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Tháng Khuyến mại.

Đồng thời, giúp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và sản phẩm, đẩy mạnh phát triển sản xuất và tiêu thụ hàng hoá, nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện tốt Luật bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng.


Cũng thông qua Tháng Khuyến mại, sẽ kết nối các doanh nghiệp sản xuất với tầng lớp trí thức trẻ, mà nòng cốt là sinh viên năm cuối các trường ĐH, góp phần tạo môi trường hoạt động kinh doanh thực tế cho trí thức trẻ hưởng ứng, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc “Tháng Khuyến mại Hà Nội”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nêu rõ sẽ tạo thêm động lực để các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt và là đòn bẩy kích thích mua sắm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ, hỗ trợ xuất khẩu của thành phố Hà Nội trong những tháng cuối năm.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản yêu cầu, các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Tháng Khuyến mại, thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa của Việt Nam được bình chọn để nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, mua sắm trong thời gian diễn ra “Tháng Khuyến mại”.


Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia “Tháng Khuyến mại” cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân, đảm bảo văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Nhiều chương trình "siêu khuyến mại" đã diễn ra tại Tháng Khuyến mại.

Với thông điệp “Tưng bừng khuyến mại - An tâm mua sắm”, “Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017” được triển khai xuyên suốt trong tháng 11 với chuỗi hoạt động phong phú, gồm 6 sự kiện nổi bật, thu hút sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp với 50 Điểm Vàng, trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và trên 3.000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp…


Cụ thể, Lễ khai mạc và sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” là điểm nhấn nổi bật đầu tiên trong Chương trình.


Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” diễn ra trong 3 ngày tại khu vực nhà Bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội. “Ngày hội khuyến mại du lịch” năm 2017 được tổ chức với chủ đề: “Hà Nội- Điểm đến văn hóa” nhằm hưởng ứng Năm văn hóa du lịch quốc gia sẽ có các hoạt động thu hút các tour du lịch về Hà Nội vào thời điểm tháng 11. Tại sự kiện các doanh nghiệp vận chuyển, doanh nghiệp du lịch, khách sạn sẽ có sẽ có các chương trình giảm giá các tour, tuyến du lịch, các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ sẽ có các chương trình khuyến mại sản phẩm, dịch vụ truyền thống và các hoạt động giải trí dành cho khách du lịch.

Các trò chơi vui nhộn có tính giáo dục tại Tháng Khuyến mại.

Đơn cử như Công ty du lịch TransViet đã giới thiệu hàng ngàn tour khuyến mại tới các điểm du lịch trong và ngoài nước tại chương trình, đồng thời liên tục tổ chức các trò chơi vui nhộn có tính giáo dục: Trò chơi thi xe đạp chậm để nhắc nhở ý thức tham gia giao thông an toàn, không phóng nhanh vượt ẩu; Trò chơi thi nhặt và phân loại rác nhằm giáo dục ý thức giữ gìn Hà Nội xanh sạch đẹp; Trò chơi ném tiêu vào bình dành cho gia đình và cá nhân thi tài. Đặc biệt, mọi khách tham gia các trò chơi hoặc mua tour của TransViet sẽ nhận được những phần quà tặng hấp dẫn.


Tương tự, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist ưu đãi đến 5 triệu đồng mỗi khách mua tour du lịch trong và ngoài nước, ưu đãi dịch vụ vé máy bay, giảm 15% giá dịch vụ thuê xe ôtô và nhiều quà tặng hấp dẫn với tổng trị giá đến hơn 5 tỷ đồng. Đáng chú ý dịp này là chùm tour đón Giáng sinh - chào Năm mới 2018 giảm đến 4 triệu đồng, gồm: Thái Lan 5 ngày, giá từ 6,3 triệu đồng; Singapore 4 ngày, giá 14,1 triệu đồng; Singapore- Malaysia 6 ngày, giá 13,5 triệu đồng… Chùm tour đón Tết Nguyên đán 2018 ưu đãi đến 2 triệu đồng gồm: Nam Phi 8 ngày, giá từ 60,9 triệu đồng; Australia 7 ngày, giá 63,9 triệu đồng; Đức- Hà Lan- Bỉ- Pháp 9 ngày, giá 62,8 triệu đồng; Mỹ 7 ngày, giá 57 triệu đồng; Cuba 10 ngày, giá 81,9 triệu đồng…


Cũng tại Ngày hội khuyến mãi du lịch 2017, Saigontourist ưu đãi khách hàng bằng chùm tour siêu tiết kiệm, giảm đến 50% giá tour: Ninh Bình- Tràng An- chùa Bái Đính- phim trường Kong 1 ngày, giá 490.000 đồng; Hạ Long- chùa Ba Vàng- Khu giải trí Dragon Park 2 ngày, giá 1,09 triệu đồng; Hà Giang- Mùa hoa tam giác mạch 3 ngày, 1,999 triệu đồng; Đà Nẵng- Bà Nà- Hội An 4 ngày, giá 3,999 triệu đồng.


Điểm đặc biệt trong sự kiện năm 2017, Ban tổ chức đã kêu gọi sự tham gia của Trung tâm xúc tiến các tỉnh thành, các quốc gia tham gia để giới thiệu các địa điểm du lịch, các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể. Đồng thời giới thiệu văn hóa Hà Nội qua hoạt động biểu diễn nghệ thuật âm nhạc dân gian “Hà thành 36 phố phường”.


Sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại”, là sự kiện khuyến mại truyền thống thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Thủ đô, cũng được triển khai với nhiều đổi mới. Số lượng các Điểm vàng được tăng lên 50 điểm so với 32 điểm của năm 2016 và mở rộng thêm ra các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực thực phẩm, ngân hàng, y tế, giáo dục… Các doanh nghiệp bên cạnh việc thực hiện giảm giá hàng hóa, dịch vụ từ 20% - 50% cho 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh sẽ thực hiện bố trí một khu vực riêng các sản phẩm giảm giá 50% tại khu vực trung tâm dễ nhận biết và phát hành voucher giảm giá cho người tiêu dùng.


Ngay sau 2 ngày vàng truyền thống, người tiêu dùng có thể tham gia sự kiện “Tuần Vàng online” thông qua website của Tháng Khuyến mại Hà Nội hoặc trực tiếp tại website của các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến tham gia với hàng chục nghìn sản phẩm, hàng hóa dịch vụ được giảm giá đến 50% kèm theo các chương trình tặng quà, mã giảm giá, voucher.


Sự kiện “Tuần Vàng online” là nét mới của tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 kết hợp với chương trình phát triển thương mại điện tử của thành phố Hà Nội và tăng cường tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.


Tháng khuyến mại là sự kiện xúc tiến thương mại được Hà Nội tổ chức vào tháng 11 hàng năm, nhằm thu hút và tạo điều kiện để người dân Thủ đô, các du khách trong nước, Quốc tế đến Hà Nội mua sắm được những hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, với những hình thức khuyến mại hấp dẫn.

Cùng với đó là sự kiện “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp”, điểm mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 với mục đích kết nối các doanh nghiệp với tầng lớp tri thức trẻ để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố. Sẽ có 4 khu “Khởi nghiệp cùng Doanh nghiệp” trưng bày sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia và sinh viên năm cuối của các trường Đại học chuyên ngành Kinh tế, marketing sẽ là đội ngũ sáng tạo để xây dựng kế hoạch bán hàng tại các khu khởi nghiệp của riêng mình.


Kết thúc chuỗi sự kiện là “Hội chợ Vàng khuyến mại” với 250 gian hàng được tổ chức tại Cung thể thao Quần ngựa, Văn Cao, Ba Đình. Các doanh nghiệp tham gia sẽ có các chương trình giảm giá từ 10% - 50%, các chương trình giảm giá sâu trong giờ vàng và phát các voucher giảm giá cho người tiêu dùng.

Trao chứng nhận cho các doanh nghiệp được bình chọn là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017.

*Cùng với Tháng khuyến mại, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017.


Mục đích của chương trình là lựa chọn sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh sản phẩm của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, có chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.


Qua đó thúc đẩy các doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố và cả nước.


Sau nhiều tháng thực hiện, Chương trình đã bình chọn được 69 doanh nghiệp, 115 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng được công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Lễ công bố và trao giải cũng đã diễn ra trong lễ khai mạc “Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017”.


Bài, anh: T.A- Lê Phú
Khai mạc tháng khuyến mại Hà Nội 2017
Khai mạc tháng khuyến mại Hà Nội 2017

Tối 4/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Sở Công thương và Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã tổ chức lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 và công bố kết quả bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2017”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN