Tháng khuyến mại Hà Nội 2019: Minh bạch thông tin sản phẩm, dịch vụ giảm giá, khuyến mại

Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2019 với chủ đề “Tháng Khuyến mại Hà Nội – Tiêu dùng 4.0”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì thực hiện; sẽ diễn ra từ ngày 1-30/11/2019, với sự góp mặt của 500 doanh nghiệp.

Chú thích ảnh

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội; trong Tháng Khuyến mại, sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động khuyến mại giảm giá hấp dẫn, với mức giảm giá sản phẩm tối đa lên tới 100% (Theo nội dung nghị định 81/NĐ-CP của chính phủ và có hiệu lực từ ngày 15/07/2018).

Đó là sự kiện “Ngày hội tiêu dùng 4.0”, diễn ra trong ba ngày, từ ngày 1- 3/11/2019, với 20 Booth gian hàng tại Quảng trường Tượng Đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại sự kiện, người tiêu dùng sẽ được tận hưởng và trải nghiệm mua sắm thông minh với nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp lớn và thương hiệu.

Cùng thời gian này, là sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”, tại Khu vực nhà Bát giác, Vườn hoa Lý Thái Tổ, với 60 gian hàng của các doanh nghiệp vận chuyển, hàng không, du lịch, lữ hành cùng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá vé may bay, tour du lịch trong và ngoài nước.

Sự kiện “Ngày Vàng Khuyến Mại” diễn ra trong hai ngày 9-10/11/2019, tại 60 Điểm Vàng là các hệ thống siêu thị, Trung tâm thương mại, website thương mại điện tử lớn với nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi shock từ các doanh nghiệp.

Sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” diễn ra trong 5 ngày, từ 22/11 – 26/11/2019, tại Quảng trường Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, với gần 130 gian hàng thương hiệu, uy tín từ các các doanh nghiệp Điện tử - công nghệ, Đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm làm đẹp, thực phẩm, đặc sản vùng miền…

Và cuối cùng, là sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” diễn ra từ 29/11 – 6/12/2019. Đây là sự kiện do Thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại Điện tử - Bộ Công Thương tổ chức, nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm các hoạt động mua sắm trực tuyến với các chương trình đặt mua sản phẩm giá ưu đãi hấp dẫn qua hệ thống website: onlinefriday.vn từ các hãng sản xuất lớn trên thị trường.

Cũng theo đại diện HPA, điểm mới của chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019 là BTC sẽ phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh minh bạch thông tin các sản phẩm, dịch vụ được giảm giá khuyến mại thông qua các mã Code xác thực được BTC phối hợp với các doanh nghiệp tham gia thực hiện niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá và triển khai các hoạt động mua sắm hiện đại, thông minh qua ứng dụng di động, website của doanh nghiệp. Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QRcode nhanh chóng và đơn giản.

Lễ khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội diễn ra 20h00 ngày 1/11/2019 tại Quảng trường Tượng Đài Lý Thái Tổ và truyền hình trực tiếp trên kênh 1- Đài Phát Thanh & Truyền hình Hà Nội.

Đồng thời, BTC sẽ phối hợp với Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương triển khai quảng bá sự kiện và kết hợp các hoạt động đặt hàng trước cho các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội trên website Onlinefriday.vn, qua đó tạo cơ hội để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến hàng triệu người dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và Quốc tế dịp cuối năm.

Chú thích ảnh
Sẽ có nhiều hoạt động diễn ra tại Tháng Khuyến mại Hà Nội 2019.

Năm 2018, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút tổng số hơn 300 doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại, 32 doanh nghiệp tham gia Điểm Vàng Khuyến mại, 46 doanh nghiệp tham gia sự kiện “Ngày Hội khuyến mại du lịch” và 82 doanh nghiệp tham gia sự kiện “Hội chợ Vàng Khuyến mại. Trong 1 tháng diễn ra chương trình, đã có hơn 300.000 sản phẩm, dịch vụ thuộc mọi lĩnh vực được giảm giá từ 20% - 80%; với tổng giá trị khuyến mại lên tới gần 1.000 tỷ đồng, thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố Hà Nội tháng 11/2018 tăng 2,3% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ; chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11/2018 tăng 4,2% so với tháng trước và tăng 9,3% so với cùng kỳ.

Làn sóng công nghiệp 4.0 đã và đang có những tác động không nhỏ đến xu hướng tiêu dùng của người dân trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Các hãng sản xuất, các hệ thống kinh doanh, phân phối liên tục có sự cải tiến và ứng dụng công nghệ trong sản phẩm, dịch vụ nhằm tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng. Việc mua sắm giờ đây cũng không chỉ là tìm đến các cửa hàng mà ngay tại nhà, tại văn phòng hoặc một địa điểm công cộng, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua cho mình những sản phẩm phù hợp với mức giá vô cùng ưu đãi.
Với mục đích thúc đẩy các các hình thức mua sắm thông minh, góp phần tiết kiệm thời gian, vật chất cho người tiêu dùng; tăng cường sự kết nối giữa cơ quan quản lý với các tổ chức, doanh nghiệp; giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng nhằm đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn, linh hoạt theo sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, ngày 24/6/2019, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 140/KH-UBND về việc triển khai chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2019 với chủ đề “Tháng Khuyến mại Hà Nội – Tiêu dùng 4.0” và giao cho Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch là đơn vị chủ trì thực hiện.
3.000 chương trình khuyến mại trong 'Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017'
3.000 chương trình khuyến mại trong 'Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017'

Sau lễ khai mạc diễn ra tối qua, 4/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), “Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017” đã chính thức “bùng nổ”, với các hoạt động diễn ra trong suốt tháng 11 này, như một điểm nhấn của hoạt động xúc tiến thương mại Hà Nội trong năm nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN