Theo báo cáo của Momentum Works công bố tháng 2/2025, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, đạt mức cao nhất khu vực Đông Nam Á với 26% trong năm 2024, nâng tổng giá trị thị trường lên 1,8 tỷ USD. GrabFood tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu về thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.
GrabFood tôn vinh ẩm thực địa phương qua Bộ sưu tập "Quán Trứ Danh".
Bộ sưu tập "Quán Trứ Danh" của GrabFood ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Tại mỗi địa phương, bộ sưu tập này được xây dựng từ những đối tác nhà hàng đặc trưng, với mục tiêu lan tỏa giá trị ẩm thực độc đáo của từng vùng miền. Những quán ăn nổi tiếng trong bộ sưu tập được GrabFood chọn lọc dựa trên dữ liệu từ cộng đồng người dùng Grab, bao gồm lượt đặt món, phản hồi về chất lượng món ăn và mức độ hài lòng của khách hàng, với đánh giá từ 4.5 sao trở lên.
Tại Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng thưởng thức những món ăn đặc sản như bánh tráng thịt heo Bi Mỹ tại Chợ Cồn, bún chả cá Bà Lữ, hay chè Liên. Ở Nha Trang, các món ăn đặc trưng từ quán bún cá Mịn, cơm gà Tùng, hay xôi Sáu Khải cũng được đưa vào bộ sưu tập "Quán Trứ Danh".
Việc góp mặt trong bộ sưu tập này là sự chứng nhận uy tín cho chất lượng món ăn và dịch vụ mà các đối tác GrabFood cung cấp. Đặc biệt, GrabFood ứng dụng công nghệ AI để hỗ trợ các nhà hàng nâng cao hiệu quả kinh doanh và tiếp cận khách hàng. Cụ thể, công nghệ AI giúp tự động tạo nội dung thực đơn, bổ sung thông tin và hình ảnh cho các món ăn thiếu chi tiết, cũng như sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh để trích xuất thông tin từ thực đơn in sẵn của nhà hàng.
GrabFood còn cung cấp trợ lý AI như một cố vấn kinh doanh 24/7, giúp các đối tác xây dựng chiến dịch quảng cáo, tối ưu hóa thực đơn, và đưa ra các chiến lược cải thiện doanh thu.
Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị Grab Việt Nam, chia sẻ: "Ẩm thực là phần không thể thiếu của trải nghiệm văn hóa. Bộ sưu tập 'Quán Trứ Danh' được xây dựng từ sự thấu hiểu thị trường và công nghệ của Grab, nhằm mang những món ăn đặc trưng và chất lượng của các quán ăn địa phương đến gần hơn với người dùng. Sáng kiến này giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành ẩm thực và du lịch, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam."
Mới đây, GrabFood cũng tổ chức lễ trao giải "Quán Trứ Danh xứ Huế" kết hợp với Sở Du lịch TP Huế để tôn vinh những quán ăn đặc sắc của Huế. 26 đơn vị đã được vinh danh với các giải thưởng như "Hương vị trứ danh", "Được yêu thích nhất", và "Ngôi sao tăng trưởng". Những thương hiệu lâu đời như bún bò Mệ Kéo, cơm hến Hoa Đông, bánh khoái Lạc Thiện cũng là đối tác của GrabFood trong bộ sưu tập này.