Báo cáo cho thấy, người tiêu dùng tại Đông Nam Á đang đặt hàng thường xuyên hơn trước, đồng thời họ ngày càng tương tác với GrabFood nhiều hơn cho các nhu cầu khác, ngoài việc giao đồ ăn. Riêng tại Việt Nam, 9/10 người dùng được khảo sát cho biết họ đang sử dụng ứng dụng Grab để khám phá các nhà hàng và cửa hàng mới mà họ chưa từng thử qua trước đây.
Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại Grab Việt Nam cho biết: “Các nền tảng giao hàng như Grab ngày càng không thể thiếu trong các trải nghiệm ẩm thực. Chúng tôi hy vọng, những kết quả từ báo cáo có thể hỗ trợ các đối tác hiểu rõ hơn về người tiêu dùng trực tuyến và cách làm thế nào để tương tác hiệu quả với họ”.
Báo cáo cũng thể hiện các xu hướng tiêu dùng nổi bật và đưa ra đề xuất giúp các đối tác của Grab phát triển kinh doanh. Theo đó, đối tác nhà hàng cũng có thể tận dụng công cụ Quản lý Tiếp thị của GrabAds có sẵn trên ứng dụng hoặc cổng thông tin GrabMerchant để chủ động khởi tạo các chiến dịch tiếp thị cho thương hiệu một cách nhanh chóng và dễ dàng.