Bốn năm qua (2019-2022), EVNSPC đã tạo sự phát triển ấn tượng trong công tác thay đổi từ phương thức tiếp cận đến hành vi thanh toán tiền điện của khách hàng từ thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho ngành điện sang thanh toán không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt năm 2022 đạt 98%, tăng 56,5% so với năm 2019, góp phần thực hiện xuất sắc chỉ đạo của EVN về chuyển đổi trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành điện, tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, giảm lưu lượng tiền mặt lưu thông ngoài xã hội, giảm chi phí góp phần cho xã hội ngày càng văn minh.
Giai đoạn 2019-2022, đặc biệt là năm 2021, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID -19, là quãng thời gian đầy thách thức và khó khăn đối với Tổng công ty Điện lực miền Nam về việc thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh điện năng, trong đó có chỉ tiêu thu tiền điện. Với doanh thu tiền điện phát sinh năm 2022 gần 160.000 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2021 tương ứng với số tiền điện phải thu thêm là 16 nghìn tỷ đồng, tạo áp lực rất lớn trong công tác thu tiền điện, nhưng bằng sự cố gắng và nỗ lực phấn đấu của tất cả cán bộ công nhân viên làm công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng toàn Tổng công ty, EVNSPC đã liên tục hoàn thành xuất sắc công tác thu tiền điện giai đoạn 2019-2022, hoàn thành tất cả các chỉ tiêu về thu tiền điện, vượt kế hoạch EVN giao năm 2022.
Công tác thu tiền điện của EVNSPC thực hiện nhanh chóng, an toàn đã góp phần giúp EVNSPC nói riêng và EVN nói chung có nguồn tài chính kịp thời để tái đầu tư vào các hoạt động sản xuất kinh doanh mang thêm nhiều giá trị lợi ích gia tăng cho ngành điện./.