EVNHANOI tổ chức trực, sửa chữa điện 24/24 giờ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn, liên tục và chất lượng cho toàn bộ địa bàn Thủ đô Hà Nội trong ngày Lễ kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2022), 136 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2022).

Chú thích ảnh
EVNHANOI kiểm tra thông số vận hành của thiết bị.

Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế từ 0h ngày 30/4/2022 đến hết 24h ngày 1/5/2022 và những địa điểm diễn ra các hoạt động kỷ niệm. Xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao; trừ các trường hợp cắt để khắc phục và ngăn ngừa đe dọa sự cố trên lưới. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. EVNHANOI tổ chức gần 4.900 ca trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Những trọng điểm đảm bảo điện gồm: Các cụm văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách thảo, Công viên Thủ Lệ… Các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục… Các nhà Văn hoá, câu lạc bộ, cụm VHTT, Trung tâm TDTT, trung tâm văn hoá thôn, làng… trên địa bàn các quận, huyện tổ chức các hoạt động chào mừng. Ngoài các trọng điểm đã nêu, các trọng điểm như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba đình, UBND TPHN, các cơ quan Văn hoá - Thể thao – Chính quyền các cấp Nhà nước, quận, huyện trên địa bàn thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng... vẫn được đảm bảo điện như thường xuyên như quy định của Tổng công ty.

Các Công ty Điện lực đã bố trí trực tăng cường trực tại các trạm biến áp trung gian và tuần canh các tuyến cáp và đường dây cấp điện quan trọng. Kiểm tra các máy cắt tại các trạm cắt, trạm trung gian, có vật tư thiết yếu dự phòng tại trạm. Trong suốt thời gian đảm bảo điện, tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. Bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án. Đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. Chuẩn bị đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố. Kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo khách hàng không đốt pháo hoa, thả đèn trời, thả diều, bóng bay, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện. Đề phòng và cẩn thận tàn lửa khi dùng máy hàn điện, hàn hơi… Kiểm tra và sử dụng thiết bị điện có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, tiết diện dây phù hợp với công suất sử dụng tránh quá tải gây chập cháy.

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

Sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng để có thông báo tiền điện
Sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng để có thông báo tiền điện

Để có thể nhận được thông báo tiền điện tự động từ Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), khách hàng tại Hà Nội có thể linh hoạt sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện Thủ đô như App EVNHANOI, trang EVNHANOI trên ứng dụng ZaLo, Email EVNHANOI…

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN