Chỉ cần thực hiện lại vũ đạo trên nền nhạc huýt sáo của ca khúc và đăng tải trên nền tảng TikTok, người dùng đã có thể tham gia trào lưu này. Nhờ yếu tố dễ thực hiện, âm thanh bắt tai, vũ đạo cuốn hút đã giúp #huytsaoseetinh đem về hơn 195 triệu lượt xem trong vỏn vẹn 48 tiếng ra mắt trên nền tảng TikTok.
Đặc biệt, việc sử dụng chất liệu âm thanh quen thuộc là tiếng huýt sáo để làm chủ đạo cũng khiến cho trào lưu tạo được sự độc đáo hiếm có. Sự hỗ trợ của TikTok cho phép việc chỉnh sửa video trở nên dễ dàng cũng góp phần giúp người dùng không khó để “bắt trend”, thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản sắc chỉ trong vài phút.