Công bố đối tác thực hiện thiết kế bản vẽ thi công cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Ngày 17/12, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood tổ chức Lễ ký kết với liên danh Công ty TNHH Chodai & Kiso - Jiban Việt Nam, Công ty TNHH Chodai, Công ty TNHH Kiến trúc Niwa (gọi tắt là liên danh CKJVN - CHODAI - NIWA) để thực hiện gói thầu: “Tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn”.

Chú thích ảnh

Đây cũng là liên danh đoạt giải nhất tại cuộc thi tuyển kiến trúc: Phương án thiết kế kiến trúc Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn theo quyết định số 4589/QĐ-UBND của TP Hồ Chí Minh ký duyệt vào ngày 9/10/2023.

Theo thỏa thuận, liên danh CKJVN - CHODAI - NIWA sẽ tư vấn khảo sát, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công (bao gồm lập mô hình thông tin xây dựng - BIM) và cắm cọc GPMB, mốc lộ giới. Nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất cho thiết kế công trình, liên danh CKJVN - CHODAI - NIWA sẽ thực hiện “thí nghiệm hầm gió” tại một đơn vị uy tín ở châu Âu hoặc Mỹ.

Tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Tổng giám đốc phụ trách Dự án của Nutifood cho biết: “Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn có thiết kế vô cùng đặc biệt bởi mô phỏng lại hình dáng một chiếc lá dừa nước trôi nhẹ trên sông nên yêu cầu về tính thẩm mỹ, nghệ thuật rất cao. Công trình đòi hỏi đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, có tay nghề hàng đầu, đây là lý do Nutifood lựa chọn liên danh CKJVN - CHODAI - NIWA, cũng là đơn vị “cha đẻ” của thiết kế ý tưởng kiến trúc và tin rằng họ sẽ chuyển tải tốt nhất từ ý tưởng sang thực tế để làm nên một công trình xứng tầm là biểu tượng mới của thành phố”.

Dự kiến, cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn sẽ được Nutifood tiến hành lễ khởi công chính thức vào ngày 30/4/2025, là sự tri ân gửi tặng hàng triệu khách hang, người dân TP Hồ Chí Minh đã đồng hành cùng công ty trong 25 năm thành lập và phát triển.

Nutifood nắm quyền chi phối kinh doanh Kido Foods
Nutifood nắm quyền chi phối kinh doanh Kido Foods

Ngày 23/9, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) công bố hoàn tất thủ tục đầu tư vào Công ty CP Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods), với sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN