Theo đó, Vietnam Airlines sẽ cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không (hành khách, hành lý, hàng hóa) và các dịch vụ thương mại khác theo yêu cầu của Viettel trên cơ sở sự sẵn sàng và đa dạng về dịch vụ. Vietnam Airlines sẽ dành cho Viettel chính sách thương mại đối với khách hàng lớn.
Viettel sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin - viễn thông bằng những giải pháp tối ưu mà Viettel đã có kinh nghiệm triển khai theo yêu cầu của Vietnam Airlines như: Dịch vụ điện thoại cố định, tổng đài, dịch vụ di động, dịch vụ kênh truyền số liệu trong nước và quốc tế, dịch vụ hội nghị truyền hình; giải pháp thanh toán, đặt/bán vé máy bay qua dịch vụ BankPlus và cổng thanh toán của VIETTEL; các phần mềm quản lý điều hành, phần mềm chuyên ngành hỗ trợ hoạt động của VNA; các dịch vụ chuyên nghiệp về dữ liệu, khôi phục sau thảm họa, lưu trữ và xử lý dữ liệu dung lượng lớn (Big Data), điện toán đám mây (VDI, VPS), Camera an ninh thông minh; dịch vụ bưu chính…
Bên cạnh đó, hai bên cũng đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác an toàn, an ninh thông tin, nhằm phòng ngừa các nguy cơ gây mất an ninh mạng, đối phó trước các cuộc tấn công và ứng cứu kịp thời các sự cố gây mất an ninh mạng cho các hệ thống công nghệ thông tin của Vietnam Airlines trong tương lai.
Việc ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viettel, tiếp nối những thành công của quá trình hợp tác từ năm 2013, chính là bước hiện thực hóa chủ trương ưu tiên và chú trọng đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines.