“Thương hiệu Việt tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng – 2014”

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Đào tạo, Tư vấn và Thông tin kinh tế (CETAI), CLB các nhà Công thương Việt Nam, với sự bảo trợ truyền thông của Báo Công Thương, Bộ Công Thương, phối hợp với Công ty CP Thương hiệu Cảm Nhận, Công ty CP Truyền thông DNP Việt Nam, đã tổ chức lễ trao giải của chương trình xét chọn và trao tặng danh hiệu “Thương hiệu Việt tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng – 2014”. 

 

Ông Nguyễn Quốc Hải, Tổng giám đốc Cetai, Trưởng BTC chương trình “Thương hiệu Việt tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng – 2014”, phát biểu khai mạc.


Đây là hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới” và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


Trao giải thưởng cho đại diện Công ty Thần Châu Ngọc Việt.


Giải thưởng “Thương hiệu Việt tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng – 2014” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có thành tích và các sản phẩm chất lượng tiêu biểu, đáp ứng được những tiêu chí của chương trình. Giải thưởng này sẽ được xét tặng hàng năm.


Các doanh nghiệp nhận giải thưởng.


Năm đầu tiên này, giải thưởng đã được trao tặng cho 80 đơn vị, doanh nghiệp, gồm: TCT cổ phần Bảo Minh, Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, Pepsico, Công ty TNHH thương mại đá quý nữ trang Thần Châu Ngọc Việt, Công ty CP địa ốc MB…


Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Quốc Hải, Tổng giám đốc Cetai, Trưởng BTC chương trình “Thương hiệu Việt tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng – 2014” khẳng định: Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức trước bối cảnh của nền kinh tế thế giới ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp, đơn vị cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước, đã vững vàng vượt qua những thách thức, để có được những thành quả nhất định trong sản xuất và kinh doanh, từng bước khẳng định uy tín chất lượng của từng sản phẩm, từng lĩnh vực dịch vụ mang thương hiệu Việt, góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế nước nhà trong thời kì hội nhập kinh tế quốc tế.


“Giải thưởng này được tổ chức nhằm thúc đẩy công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời hy vọng sẽ làm cho mỗi người dân cũng là người tiêu dùng hiểu và bảo vệ được quyền lợi chính đáng, hợp pháp của mình; đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người dân và cộng đồng doanh nghiệp, để họ quan tâm hơn nữa, tìm hiểu, nghiên cứu đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đặc biệt là Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Và tiêu dùng những sản phẩm vì cộng đồng là góp phần đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững”, ông Nguyễn Quốc Hải nhấn mạnh.


Theo ông Nguyễn Văn Pha – Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: “Thương hiệu Việt tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng – 2014” là một chương trình có ý nghĩa xã hội rất sâu sắc. Với hơn 80 đơn vị doanh nghiệp được trao danh hiệu, đây sẽ là một thông điệp về doanh nghiệp với chất lượng xã hội và góp phần phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.


Theo BTC, chương trình xét chọn và trao tặng Danh hiệu: “Thương hiệu Việt tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng – 2014” lần này sẽ tạo tiền đề cho việc tổ chức Chương trình xét chọn và trao tặng danh hiệu nhân kỷ niệm “Ngày quyền của người tiêu dùng” 15/3 hằng năm. Từ đó, góp phần giúp doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin trực tiếp vấn đề mình quan tâm với các nhà lãnh đạo, các chuyên gia và có tầm nhìn chiến lược về xây dựng, phát triển, quảng bá, bảo vệ thương hiệu Việt Nam, qua đó, người tiêu dùng hiểu được bảo vệ quyền lợi của mình không phải chỉ là trách nhiệm của nhà nước mà còn là trách nhiệm của toàn thể cộng đồng xã hội.


P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN