Tháng 4/2011, Chương trình “Tháng sản phẩm mới trong siêu thị” sẽ được Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ kinh doanh (BSA) phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức tại 2 hệ thống siêu thị lớn là Co.op Mart và Big C (TP Hồ Chí Minh).
Phát triển sản phẩm mới là bước cải thiện và tăng thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt, lấy lại sức và tạo đà đi lên cho doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hàng hóa và dịch vụ trên thị trường ngày càng đa dạng. Theo bà Nguyễn Thị Xuân Dung - Trưởng dự án Sản phẩm mới (BSA): “Tháng sản phẩm mới được tổ chức tại 2 chuỗi siêu thị Co.op Mart & Big C với mong muốn tạo sự tương tác 2 chiều dưới hình thức giao lưu, đối thoại giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Chương trình mang đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm những “sản phẩm mới ra lò” của các doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp ghi nhận những nhận xét khách quan về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm để từ đó có những điều chỉnh cải tiến phù hợp. Có thể xem đây là một hình thức vừa nhằm mục đích tiếp thị sản phẩm mới vừa nhằm mục đích nghiên cứu và khảo sát thị trường được thực hiện dưới dạng quy mô nhỏ”.
Về phía doanh nghiệp, bà Hồ Trang - Giám đốc Marketing Công ty nhựa Rạng Đông cho biết: “Đối với một sản phẩm mới, ngoài khó khăn về mặt ý tưởng để tạo ra sản phẩm thì việc xúc tiến đưa sản phẩm mới ra thị trường đối với doanh nghiệp là một vấn đề cần nhiều sự đầu tư về công sức. Sự hỗ trợ mà dự án đem lại sẽ san sẻ phần nào những lo lắng mà chúng tôi đang gặp phải. Chúng tôi mong chương trình góp phần làm tăng mức độ nhận diện thương hiệu để sản phẩm rộng bước tiến vào thị trường”.
T.H