Tăng dung lượng gói cước 3G để phục vụ khách hàng

Hiện thuê bao di động sử dụng dịch vụ 3G tăng rất mạnh và nhu cầu sử dụng lưu lượng cũng ở mức độ cao hơn đã khiến một số nhà mạng phải điều chỉnh gói cước 3G để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

 

Chia sẻ với phóng viên Tin Tức, ông Nguyễn Sơn Hải, Phó trưởng phòng Kinh doanh của VinaPhone cho biết: Chỉ tính riêng dung lượng sử dụng 3G của khách hàng, hiện nay mạng VinaPhone đã tăng gấp khoảng 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, bên cạnh đó là mức tăng trưởng mạnh của số lượng thuê bao 3G.

 

Chính vì lẽ đó mà một số mạng thừa nhận: Nhiều gói cước đã được thiết kế ngay từ thời điểm cung cấp 3G hiện không còn phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng nữa.VinaPhone đưa ví dụ: chẳng hạn, ban đầu gói cước MAX của VinaPhone thiết kết mức 3G là được sử dụng 500MB và mức phí là 40.000 đồng/tháng. Gói cước này được thiết kế từ thời điểm VinaPhone mới cũng cấp dịch vụ 3G và nhắm đến đối tượng khách hàng mới sử dụng 3G và quản lý được chi phí của mình. Thế nhưng đến thời điểm này đã có tới 70% khách hàng đăng ký gói cước này đã sử dụng vượt qua dung lượng miễn phí của gói cước. “Nếu muốn được sử dụng 3G tiếp thì khách hàng phải đăng ký mua thêm dung lượng và với chi phí nhiều hơn. Vì vậy, VinaPhone đã phải điều chỉnh gói cước này để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng”, đại diện nhà mạng này nói.

 

Một chuyên gia viễn thông cho biết: Một trong những điểm nhấn trong năm 2013 là dịch vụ 3G vẫn đang tăng trưởng mạnh bất chấp kinh tế gặp nhiều khó khăn. Nếu nhìn vào bảng giá cước 3G của các mạng di động đưa ra trong thời gian gần đây cho thấy mức giá cước đã giảm quá nhanh. Hiện giá cước 3G của Việt Nam rẻ hơn trung bình sơ với Châu Âu tới 40 lần, rẻ hơn 10 lần so với trung bình của Trung Quốc.

Theo VinaPhone, sở dĩ VinaPhone điều chỉnh gói cước dựa trên xu hướng sử dụng của khách hàng bởi nếu VinaPhone tăng cước không đảm bảo quyền lợi khách hàng thì khách hàng chắc chắn sẽ không sở dụng gói cước này nữa. Điều đó sẽ khiến cho chính nhà mạng thiệt hại. Tuy nhiên, với việc điều chỉnh gói cước MAX thì sau gần 1 tháng số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng gói cước này vẫn tăng trưởng tốt. “Điều này chứng tỏ thị trường chấp nhận gói cước này với phản ứng tốt. Vai trò của nhà mạng là tăng doanh thu nhưng cũng phải đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.” ông Nguyễn Sơn Hải nói.

 

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ 3G, nhà mạng VinaPhone đã tăng cường nâng cấp và phát triển trạm thu phát sóng. Số NodeB (3G) phát triển đến hết tháng 32013 là gần 9.800 NodeB; tổng số trạm 2G/3G trên toàn mạng VinaPhone hiện có 30.000 trạm. Quý I/2013, VinaPhone đã thực hiện công tác tự đo kiểm và nâng cao chất lượng mạng lưới tại một số tỉnh/thành phố trọng điểm đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Thông tin và truyền thông; thực hiện tối ưu hóa nâng cao chất lượng mạng các tỉnh Nam Định, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa...

 

Hoàng Oanh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN