Sữa cho trẻ dưới 6 tuổi không phải đăng ký giá

Bộ Tài chính cho biết, sau ngày 30/11/2014, tất cả các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ không phải thực hiện đăng ký giá và chuyển sang thực hiện kê khai giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Ảnh minh họa - TTXVN


Đây là nội dung được nêu tại văn bản 16220/BTC-QLG sơ kết, đánh giá tình hình việc thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Bộ Tài chính cũng đề nghị các Sở Tài chính chủ động có Công văn yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện việc kê khai giá theo quy trình, biểu mẫu. Sau khi các tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai giá theo quy định, Sở Tài chính rà soát, kiểm tra hồ sơ kê khai giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thực hiện việc kê khai giá bán buôn và bán lẻ theo quy định nhưng không cao hơn giá tối đa đã đăng ký tại Sở Tài chính và Phòng Tài chính quận, huyện tại địa phương. Đồng thời, đề nghị các công ty tiết giảm các khoản chi phí (quảng cáo, tiếp thị) để giảm giá bán và có điều chỉnh kịp thời về giá bán khi các khoản chi phí trong cơ cấu giá như nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm.

Bộ cũng yêu cầu tiếp tục tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ, đăng ký giá, kê khai giá, niêm yết giá của các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Để tiếp tục triển khai công tác bình ổn giá và có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện biện pháp bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sau 6 tháng thực hiện, Bộ Tài chính đề nghị Sở Tài chính sơ kết, đánh giá tình hình thực hiện công tác bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn từ ngày 1/6/2014 đến khi kết thúc thực hiện đăng ký giá (ngày 30/11/2014) trong đó nêu rõ kết quả thực hiện, khó khăn vướng mắc (nếu có), định hướng triển khai trong thời gian tới và báo cáo về Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) trước ngày 20/11/2014.


Thùy Dương
Đi tìm “sữa ngoại giá nội”
Đi tìm “sữa ngoại giá nội”

Người tiêu dùng Việt Nam vốn có tâm lý chuộng các sản phẩm sữa ngoại, bởi họ tin rằng sữa ngoại chắc chắn tốt hơn sữa nội. Tuy nhiên, thời gian qua, sữa ngoại liên tục tăng giá đã tác động trực tiếp đến túi tiền người tiêu dùng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN