Tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, ngày nay Tân Hiệp Phát được biết đến như là một trong những tập đoàn nước giải khát lớn nhất Việt Nam với nhiều nhãn hiệu nổi tiếng.
Nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, Phóng viên đã có buổi trao đổi với ông Trần Quí Thanh - Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát về những định hướng phát triển của tập đoàn trong thời gian tới.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn nút khởi động dây chuyền sản xuất của nhà máy Number 1 Hà Nam. |
Được biết Tân Hiệp Phát đang chuẩn bị chuỗi hoạt động mừng 20 năm thành lập tập đoàn. Nhìn lại chặng đường đã qua, điều gì khiến ông tâm đắc nhất?
Ông Trần Quí Thanh: 20 năm nỗ lực xây dựng thương hiệu, chúng tôi tự hào là doanh nghiệp dám nghĩ dám làm, tiên phong trong việc thay đổi thói quen giải khát của người dân Việt Nam: giới thiệu ra thị trường ngành hàng nước giải khát có lợi cho sức khỏe và tiện lợi với các nhãn hiệu nổi tiếng như: nước tăng lực Number 1, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước trái cây Juicie, sữa đậu nành cao cấp Number 1 Soya, nước uống vận động Active… Tân Hiệp Phát cũng luôn đi đầu trong việc tiếp cận và hiểu rõ những nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng và không ngừng đầu tư phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ, và tự hào là một trong những đơn vị trong nước sở hữu nhiều công nghệ sản xuất, dây chuyền hiện đại bậc nhất thế giới như dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic, dây chuyền công nghệ châu Âu, Nhật Bản.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ cán bộ, công nhân viên nhà máy Number 1 Hà Nam. |
Chúng tôi - những con người mang trong mình khát vọng Việt muốn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thuần Việt nhưng chất lượng ngang tầm quốc tế, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Kết quả đó thể hiện trách nhiệm cao của Tân Hiệp Phát đối với sức khỏe cộng đồng và chúng tôi rất hạnh phúc khi được người tiêu dùng luôn dành cho sự tin cậy.
Không chỉ thành công với kết quả kinh doanh, Tân Hiệp Phát còn ghi dấu ấn với nhiều hoạt động xã hội. Ông có thể cho biết thêm về điều này?
Ông Trần Quí Thanh: Tân Hiệp Phát luôn tâm niệm sự phát triển của doanh nghiệp phải song hành cùng sự phát triển của cộng đồng, nên việc Tân Hiệp Phát luôn gắn bó với các hoạt động của cộng đồng là một trong những giá trị cốt lõi và là chiến lược dài hạn của Tân Hiệp Phát để luôn là công dân tích cực của đất nước. Các nhãn hàng Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr Thanh đã nhiều năm liền đồng hành với giải đua xe đạp cúp truyền hình HTV, Cúp truyền hình An Giang, giải Bóng đá quốc tế truyền hình Bình Dương, Bình Phước cúp Number 1, giải Việt dã chinh phục đỉnh Bà Rá, U-League, Hành trình đỏ, Về với yêu thương, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lụt, chăm sóc những gia đình chính sách, bảo trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…
Dây chuyền sản xuất nhà máy Number 1 Hà Nam. |
Chúng tôi đồng hành với các hoạt động xã hội không phải vì nghĩa vụ, mà là vì cái tâm với mong muốn đóng góp một phần cho các hoạt động thể dục thể thao nước nhà, khuyến khích cộng đồng tham gia nhằm nâng cao tinh thần thể thao, tăng cường thể lực, tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ cũng như mang yêu thương chia sẻ đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, những bà con ở vùng sâu vùng xa để họ có thêm động lực và điểm tựa vươn lên trong cuộc sống.
Hoài bão của Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong tương lai là gì thưa ông?
Ông Trần Quí Thanh: Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ không ngừng nổ lực để vươn xa hơn nữa với hoài bão trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu châu Á ở lĩnh vực nước giải khát, bao bì và thực phẩm ăn liền.
Chúng tôi là cầu nối tạo chuỗi giá trị liên kết nhiều ngành nghề, mang giải pháp tối ưu để phục vụ nhu cầu sống khỏe và tiện lợi của người tiêu dùng Việt Nam và châu Á.
Để vươn ra biển lớn, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chuẩn bị như thế nào, thưa ông?
Ông Trần Quí Thanh: Bên cạnh việc mở rộng sản xuất ở Hà Nam, Chu Lai, Hậu Giang, Tân Hiệp Phát đang ấp ủ nhiều dự án cải tiến trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng lại hệ thống bán hàng, cải tiến bộ máy kinh doanh, củng cố phương pháp làm việc cũng như định hướng làm việc theo chính sách mới của công ty, tái cấu trúc nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực quản trị kinh doanh. Trong thời gian tới, công ty sẽ có nhiều sự đổi mới, tập trung phục vụ khách hàng những sản phẩm phù hợp nhu cầu, có chất lượng với dịch vụ tốt. Tân Hiệp Phát luôn lấy lợi ích của khách hàng và cộng đồng làm nền tảng cho mục tiêu phát triển bền vững.
Xin cảm ơn ông!
Hồng Thúy (thực hiện)