Doanh nhân Phạm Đình Nguyên: “Không gì không thể”

Doanh nhân Phạm Đình Nguyên nổi lên sau khi trở thành chủ nhân của thị trấn Bufor ở nước Mỹ.

Doanh nhân Phạm Đình Nguyên (mặc comple xanh) tại một sự kiện.

Thị trấn được anh mua với giá 900.000 USD. Sau đó Phạm Đình Nguyên bắt tay kinh doanh cà phê với thương hiệu PhinDeli và đổi tên thị trấn thành PhinDeli với mong muốn biến thị trấn Mỹ thành thủ phủ cà phê Việt.

Với tinh thần “Không gì không thể” cà phê PhinDeli đã có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam và thị trường Mỹ. Khoảng một năm sau khi ra mắt PhinDeli Phạm Đình Nguyên lại làm giới doanh nhân Việt ngạc nhiên khi bán cổ phần Công ty PhinDeli cho Tập đoàn Kinh Đô (KDC) với tỷ lệ cao. Giải thích về điều này Phạm Đình Nguyên cho rằng hợp tác với Kinh Đô có nhiều cái lợi, bởi Kinh Đô có hệ thống phân phối rộng khắp và hàng Kinh Đô đã xuất khẩu sang nhiều nước.

Phạm Đình Nguyên thường dùng 2 cụm từ để diễn tả bản thân: kiên định và thích theo đuổi những điều “Không gì không thể”. Đó là luôn đưa ra những ý tưởng táo bạo vốn chỉ có ở những người dám nghĩ dám làm. Anh chia sẻ: “Có thể sẽ thất bại, nhưng đôi khi đó chỉ là bước đệm để vươn đến thành công, còn hơn là quanh quẩn với những điều đơn giản mà ai cũng làm được”.

Người có thể mang đến tư duy ấy cho Phạm Đình Nguyên là một doanh nhân đặc biệt, mà anh coi như người anh thân thiết. Trước kia Phạm Đình Nguyên từng xin nghỉ việc ở một công ty nước ngoài lớn để về đầu quân cho công ty của ông. Bởi anh nhận thấy doanh nhân này là một người vừa có tâm, có tầm, lại có tài, người đã truyền cảm hứng cho anh. Anh đã học được rất nhiều từ ông, từ cách điều hành một công ty đến cách giải quyết khủng hoảng, đối nhân xử thế. Ông đã truyền cảm hứng để Phạm Đinh Nguyên đủ tự tin đứng ra thành lập công ty riêng.

Trong chương trình “Tri ân dẫn lối, sải bước thành công” Phạm Đình Nguyên tâm sự: “Bất kỳ ai cũng cần phải nhìn lại, tri ân người cộng sự đã hỗ trợ mình, giúp mình vững tin bước tiếp để thành công trong cuộc sống”.

H. Minh
Xây dựng thương hiệu Thẻ quốc gia để đẩy mạnh giao dịch quốc tế
Xây dựng thương hiệu Thẻ quốc gia để đẩy mạnh giao dịch quốc tế

Xây dựng thương hiệu Thẻ quốc gia sẽ giúp người tiêu dùng sử dụng thẻ nội địa để thực hiện thanh toán dễ dàng hơn khi đi du lịch, công tác ở nước ngoài, nhất là trong bối cảnh hội nhập đang diễn ra ngày càng nhanh như hiện nay”, đó là chia sẻ của ông Phạm Tiến Dũng (ảnh), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN