Tại sự kiện Seoul Show 2018 vừa diễn ra tại Hà Nội do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức, rất nhiều doanh nghiệp "xứ kim chi" đã đến Việt Nam để tìm kiếm đối tác.
Chị Minh Anh đến từ một công ty du lịch tại Hà Nội cho biết, công ty thường xuyên tổ chức tour cho du khách Việt sang Hàn Quốc. Tuy nhiên, mấy năm gần đây, công ty đang đổi mới tour để đưa thêm các điểm đến mới nhằm thu hút du khách.
Hoạt động kết nối doanh nghiệp 2 nước. |
Tại bàn giới thiệu về show diễn "Sun and Moon" - một show diễn nghệ thuật đang rất ăn khách tại Seoul (Hàn Quốc), chị Minh Anh được công ty phía Hàn Quốc là Kiwi Media Group tư vấn rất nhiệt tình về nội dung buổi trình diễn, các suất chiếu cũng như giá vé.
"Qua việc tiếp cận trực tiếp với doanh nghiệp bạn, tôi thấy đây là một điểm đến rất hấp dẫn trong hành trình khám phá Seoul. Nó sẽ giúp tour của công ty tôi đa dạng hơn, bên cạnh các điểm tham quan truyền thống như cung điện, tháp Namsan, đảo Nami hay mua sắm tại các trung tâm thương mại...", chị Anh cho hay.
Chị Yan Lee, đại diện của công ty Hàn Quốc cho biết: Mấy năm gần đây, khách Việt Nam sang du lịch tại Seoul rất đông. Do đó, các công ty về ẩm thực, nghệ thuật, mua sắm tại xứ Hàn không bỏ qua cơ hội này để kinh doanh. Trong đó, việc kết nối với các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam là rất cần thiết.
Thực tế, khách Việt Nam đến Seoul tăng rất mạnh. Theo số liệu của KTO, năm 2015 là hơn 162.700 người, năm 2017 đã tăng lên hơn 324.700 người. Tại Seoul Show 2018, nhiều điểm du lịch mới tại TP này đã được giới thiệu tới doanh nghiệp và du khách Việt Nam như Seoullo 7017, Oil Tank Culture Park, Công viên tàu hải quân Seoul... Đồng thời, nhiều dịch vụ du lịch hấp dẫn cũng được giới thiệu như Thẻ du lịch Seoul miễn phí Discover Seoul Pass, trang web du lịch chính thức của TP Seoul...
Hàn Quốc hiện đang là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 58,8 tỷ USD, với 6.701 dự án, chiếm 18,2% tổng vốn đầu tư lũy kế tính đến tháng 2/2018. Các "ông lớn" xứ Hàn không ngừng đầu tư vào Việt Nam như Lotte, Sam Sung, CJ...
Tuy nhiên bên cạnh các hoạt động đầu tư trực tiếp này thì các hoạt động kết nối doanh nghiệp - doanh nghiệp (B2B), doanh nghiệp - khách hàng (B2C) cũng không ngừng được tăng cường để mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Các hoạt động kết nối doanh nghiệp 2 nước được tổ chức ngày một nhiều, cho thấy sức hút của Việt Nam với các doanh nghiệp Hàn Quốc còn khá lớn.
Ông Yun Won-sok, Phó Chủ tịch Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) nhận định, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh trong khu vực, tầng lớp trung lưu tăng nhanh, thu nhập người dân tăng và đây chính là thị trường tiềm năng đối với doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng.