Đây là bước đặt tiền đề để Bamboo Airways khai thác thương mại đường bay thẳng kết nối Hà Nội - Điện Biên từ tháng 9/2021.
Theo ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT), thực tế, sân bay Điện Biên là sân bay có các điều kiện hạ tầng, đặc điểm địa chính trị, khí tượng đặc thù và phức tạp. Những đặc tính này từng gây trở ngại cho không ít các đề án nghiên cứu để tiếp nhận tàu bay CAT C (tàu bay có tốc độ tiếp cận lớn) trước đây. Do đó, việc thiết kế được phương thức bay khả thi cho tàu bay CAT C như Embraer được Bamboo Airways xác định là nhiệm vụ quan trọng nhất ngay từ khi lên kế hoạch, đòi hỏi dữ liệu tính toán chính xác của dòng máy bay và dữ liệu cụ thể về địa hình, địa vật xung quanh sân bay.
Giải pháp mới mang lại lợi thế vượt trội cho máy bay Embraer khi khai thác trong điều kiện thời tiết giảm thấp tầm nhìn và trần mây do mù khô tại Điện Biên, so với các dòng máy bay CAT B hiện hành, vốn vẫn sử dụng các phương thức tiếp cận truyền thống VOR và tiếp cận bằng mắt thường.
Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các đơn vị chuyên môn, sức chịu tải của đường cất hạ cánh tại sân bay Điện Biên đã được nghiên cứu điều chỉnh, có thể chuyên chở được số lượng hành khách/hàng hóa tối ưu hơn.
Cục Hàng không Việt Nam cũng đã ban hành văn bản quy định phương thức bay chính thức áp dụng cho tàu bay Embraer của Bamboo Airways tại sân bay Điện Biên.