Aeon Nhật Bản liên kết với hai 'đại gia' bán lẻ Việt Nam

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản Aeon cho biết có kế hoạch liên kết kinh doanh với hai "đại gia" bán lẻ hàng đầu của Việt Nam vào cuối năm 2014. Hai doanh nghiệp Việt Nam được Aeon lựa chọn là Fivimart với chuỗi 15 siêu thị bán lẻ ở khu vực phía Bắc và Citimart với chuỗi 26 siêu thị tại các đô thị miền Nam Việt Nam.


Trung tâm thương mại Aeon tại Nhật Bản.


Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, hợp tác với hai doanh nghiệp mạnh ở cả miền Bắc và Nam Việt Nam sẽ giúp Aeon “phủ sóng” tới các đô thị ở hai khu vực kinh tế phát triển nhất của Việt Nam. 


Tin trên nhật báo Keizai cho biết kế hoạch liên kết sẽ bao gồm hoạt động phát triển và tiêu thụ sản phẩm thương hiệu riêng, khai thác nguồn hàng hóa tại chỗ và xây dựng mạng lưới cung ứng, lưu thông hàng hóa. Trong giai đoạn đầu, thông qua hai doanh nghiệp này, Aeon sẽ bán các sản phẩm thực phẩm và hàng tiêu dùng mang thương hiệu Top Value được chuyển từ hệ thống siêu thị của Aeon tại Thái Lan và Malaysia sang. Sau đó, Aeon sẽ liên kết với các doanh nghiệp thực phẩm và hàng tiêu dùng tại Việt Nam để phát triển mặt hàng theo đơn hàng riêng của Aeon.


Hợp tác với các doanh nghiệp bán lẻ lớn của Việt Nam sẽ giúp Aeon trong việc xây dựng mạng lưới lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, đồng thời giảm số vốn đầu tư ban đầu. Thông qua liên kết, Aeon sẽ tiêu thụ được hàng hóa, đồng thời xây dựng được hệ thống cung ứng sản phẩm, hệ thống lưu thông nhằm chuẩn bị cho kế hoạch xây dựng hàng loạt trung tâm mua sắm tại Việt Nam.


Vào tháng 1/2014, Aeon đã mở một trung tâm mua sắm tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời Aeon cũng có tham vọng mở rộng hệ thống bán lẻ. Hiện phía Việt Nam đang kiểm tra chặt chẽ lĩnh vực bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài và sẽ kiểm tra từng dự án đối với các dự án mặt bằng bán lẻ có diện tích trên 500 mét vuông, do đó kế hoạch triển khai nhanh hệ thống bán lẻ của Aeon tại Việt Nam đang diễn ra chậm hơn mong đợi.


Ngoài tập đoàn của Nhật Bản, các "đại gia" bán lẻ thế giới như Lotte (Hàn Quốc), Big C (Pháp)... đều có kế hoạch mở rộng hệ thống siêu thị tại Việt Nam.



TTXVN/Tin Tức

Ngành bán lẻ không thể trông chờ vào bảo hộ
Ngành bán lẻ không thể trông chờ vào bảo hộ

Tại cuộc Hội thảo về thị trường bán lẻ sáng 3/10, các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp trong nước cần "tự thân vận động" thay vì trông chờ vào các rào cản kĩ thuật đối với hàng hóa nước ngoài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN