Nhà mạng đề nghị khách hàng có thông tin sai phải đăng ký lại

Trao đổi với phóng viên Tin Tức ngày 20/2, bà Nguyễn Thu Hồng- phụ trách truyền thông Công ty VinaPhone cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông- TT-TT) về việc “Xử lý đối soát thông tin thuê bao di động trả trước”, VinaPhone đã đề nghị khách hàng là thuê bao trả trước (TBTT) có thông tin cá nhân sai phải đăng ký lại. Sau ngày 31/3, những thuê bao không thực hiện đăng ký lại thông tin cá nhân chính xác sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ theo quy định của Bộ.

Cục Viễn thông đã cung cấp 3 nhóm số thuê bao thuộc diện phải đăng ký lại. Cụ thể: Nhóm 1: Nhóm số thuê bao có số chứng minh nhân dân (CMND) do Công an Thành phố Hà Nội, Đà Nẵng cấp, kết quả đối soát CMND không có trong thực tế; nhóm 2: Nhóm số thuê bao có số CMND do Công an TP Hà Nội, Đà Nẵng cấp, kết quả đối soát số CMND đó thuộc công an tỉnh, thành phố khác quản lý nhưng gắn nơi cấp là Hà Nội hoặc Đà Nẵng; nhóm 3 là Nhóm số thuê bao có số CMND do Công an Thành phố Hà Nội, Đà Nẵng cấp, kết quả đối soát số CMND trùng số CMND nhưng không trùng họ tên và ngày sinh.

Với các nhóm số thuê bao trên, VinaPhone thực hiện nhắn tin mời từng khách hàng là TBTT đăng ký lại thông tin cá nhân. Thời gian và nội dung tin nhắn cụ thể như sau: Với Nhóm 1: nhắn tin từ 01/01/2012 đến 31/01/2012: “Tu 01/2/2012 theo y/c của Bo TTTT, thue bao cua KH khong dang ky thong tin chinh xac se bi ngung cung cap dich vu. Tra cuu thong tin soan: TTTB gui 1414”; Nhóm 2: nhắn tin từ 01/02/2012 đến 29/02/2012: “Tu 01/3/2012 theo y/c của Bo TTTT, thue bao cua KH khong dang ky thong tin chinh xac se bi ngung cung cap dich vu. Tra cuu thong tin soan: TTTB gui 1414”; Nhóm 3: nhắn tin từ 01/03/2012 đến 31/03/2012: “Tu 01/4/2012 theo y/c của Bo TTTT, thue bao cua KH khong dang ky thong tin chinh xac se bi ngung cung cap dich vu. Tra cuu thong tin soan: TTTB gui 1414”. Để kiểm tra thông tin thuê bao, khách hàng chỉ cần soạn tin: TTTB gửi 1414.

Đại diện TT-TT cho biết: Hiện có khoảng 1,3 triệu TBTT của mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone tại Hà Nội và Đà Nẵng phải đăng ký lại thông tin cá nhân. Đây là số thuê bao đăng ký thông tin cá nhân chưa chính xác sau khi đã được Bộ Công an đối soát. Bộ TT-TT đã yêu cầu các mạng phải nhắn tin đến tất cả các số thuê bao có thông tin đăng ký không chính xác để yêu cầu chủ thuê bao đăng ký lại thông tin trong 30 ngày (làm trực tiếp tại các điểm giao dịch của nhà mạng). Theo Bộ TT-TT, nếu các thuê bao không đăng ký theo quy định, các mạng di động sẽ tạm dừng liên lạc. Nếu sau 30 ngày, kể từ ngày tạm dừng liên lạc, thuê bao vẫn không đăng ký lại thông tin cá nhân thì các mạng cắt liên lạc và đơn phương hủy hợp đồng với thuê bao đó.

“Việc đăng ký lại thông tin của khách hàng chỉ ở mức cầm chừng. "Chúng tôi đã nhắn tin nhiều lần, thậm chí phải gia hạn cho khách hàng trước khi cắt liên lạc nếu không đến đăng ký lại. Song nhiều người vẫn chưa đi đăng ký thông tin cá nhân, nếu cắt liên lạc thì nhà mạng sẽ bị khách hàng phản ứng ", một vị lãnh đạo Viettel Telecom than phiền.

MP

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN